Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rò rỉ hình ảnh mẫu xe điện cỡ nhỏ của Wuling cạnh tranh với Hongguang Mini EV

(VTC News) -

Mẫu xe điện mới của Wuling sở hữu kiểu dáng tương tự Hongguang Mini EV nhưng kích thước lớn hơn.

Theo bài đăng trên Carnewschina ngày 9/10, Wuling đang phát triển một mẫu xe điện ở phân khúc kei car, mang nhiều điểm tương tự với "người anh em" Hongguang Mini EV. Nguồn thông tin này được dựa trên hình ảnh chụp lén mẫu xe thử nghiệm trên đường phố Trung Quốc được lan truyền trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Ông Zhou Yan - Tổng Giám đốc Truyền thông của SAIC-GM-Wuling - xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, xe điện cỡ nhỏ theo dòng kei car có tiềm năng lớn do đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho cả mục đích cá nhân và thương mại.

Tuy nhiên, dòng kei car chạy bằng động cơ đốt trong lại không được ưa chuộng tại thị trường tỷ dân. Cũng theo CarNewsChina, mẫu xe BAIC Changhe Beidouxing chỉ bán được chưa đến 1.000 chiếc trong nửa đầu năm 2022. Tương tự, mẫu Great Wall Coolbear cũng gặp tình trạng tương tự. Thậm chí đa phần chúng đều bị ngừng sản xuất.

Ông Zhou Yan cho biết, nguyên nhân khiến xe kei car chạy xăng không thành công là do động cơ yếu và gây ồn. Trong khi đó, xe điện cùng phân khúc lại có thể "lấy lòng" người tiêu dùng hơn.

Một nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng mẫu xe điện mới có tên mã CE110M. (Ảnh: Carnewschina)

Phần đầu xe được thiết kế tương tự Hongguang Mini EV Macaron. Một nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng mẫu xe điện mới có tên mã CE110M.

Wuling CE110M sở hữu kiểu dáng hình hộp với cụm đèn hậu đặt dọc và cửa sau dạng trượt. So với Hongguang Mini EV, kích thước của CE110M có phần lớn hơn.

Nhiều khả năng Wuling CE110M được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Tianyu M. Nền tảng này cũng được ứng dụng trên mẫu SUV Wuling Bingo vừa ra mắt tại Trung Quốc.

Wuling CE110M được cho là sẽ sử dụng động cơ điện công suất 75 kW (tương đương 100 mã lực), đi kèm bộ pin 50,6 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường 510 km sau mỗi lần sạc đầy.

Quốc Thái (Nguồn: Carnewschina)

Tin mới