Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rashford ở đâu trong cú nước rút ngoạn mục của Quỷ đỏ?

Ngay cả khi mang về 17 bàn thắng cho MU ở mùa 2019/2020, Marcus Rashford vẫn không nhận được những gì xứng đáng thuộc về mình.

Rashford làm được những gì trong tuần lễ định đoạt số phận của MU ở mùa 2019/2020? Tiền đạo người Anh ghi 3 bàn và có 3 đường kiến tạo trong 9 trận cuối mùa. Khoác áo số 10 và lại thường xuyên được đá chính, thống kê của chân sút 22 tuổi có lẽ không làm người hâm mộ hài lòng. Họ muốn thấy nhiều hơn ở tay săn bàn này.

Với MU, họ có cú nước rút ngoạn mục để giành suất dự Champions League mùa sau khi qua mặt Leicester City. Và Bruno Fernandes mới là diễn viên chính. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tạo ra tầm ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi Quỷ đỏ. Cũng chính vì anh quá hay, tất cả đều quên đi giá trị Rashford từng mang tới.

Rashford có mùa giải hay nhất sự nghiệp: Ghi 17 bàn và có 7 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Getty Images).

Tất cả đang hiểu sai về Rashford

Những Manucian lãng quên quá nhanh. Họ dường như chỉ nhớ hình ảnh xuất hiện gần nhất. Trước khi Fernandes tỏa sáng, Rashford ở tuổi 22 từng phải gánh vác trách nhiệm kéo con tàu Quỷ đỏ tiến về phía trước. Tuy vậy, không có nhiều người còn nhớ đến điều này.

Nói tới Rashford, Manucian nhớ tới những tình huống bỏ lỡ bàn thắng trong giai đoạn cuối mùa nhiều hơn. Gặp Sheffield United, Southampton hay West Ham, tiền đạo người Anh đều không thể tận dụng thành công những tình huống ghi bàn. Trước Leicester, Rashford lại phung phí cơ hội đáng tiếc.

Phút 41 trên sân King Power của Bầy cáo, Rashford có thể ghi bàn khi nhiều khoảng trống xuất hiện trước mặt. Pha khống chế bóng bước một rất hoàn hảo, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này sau đó lại xứng đáng nhận điểm trừ. Nhìn Rashford, người ta thấy có một sự gượng gạo trong từng pha xử lý.

Đôi chân của số 10 dường như đang đeo chì. Nó khiến anh nặng nề. Một Rashford sở hữu lối chơi thanh thoát và ngẫu hứng biến mất. Để rồi những gì còn sót lại là hình ảnh tiền đạo rất bình thường và hoàn toàn không đáp ứng được sự kỳ vọng. Số bàn thắng trong giai đoạn cuối mùa của Rashford nói lên tất cả.

Nhưng chỉ trích tay săn bàn xứ sương mù thật sự rất bất công. Anh được đòi hỏi phải làm quá nhiều thứ sau khi mới hồi phục chấn thương. Trong giai đoạn cuối mùa, Rashford nằm trong số những cầu thủ không bỏ sót trận đấu nào. Muốn một tiền đạo chưa hoàn toàn phát triển hết khả năng duy trì sự ổn định là điều rất khó.

Rashford không có được thống kê tốt như Fernandes, nhưng tiền đạo người Anh vẫn có giá trị và những đóng góp riêng. Bàn thắng và kiến tạo chỉ là hai trong nhiều yếu tố của một trận đấu. Để giành chiến thắng, cả đội cần nỗ lực làm điều đó. Và hãy nhớ MU từng sống nhờ những bàn thắng của Rashford hồi đầu mùa.

Trong giai đoạn từ tháng 10 đến hết năm 2019, Rashford ghi 12 bàn và có 3 pha kiến tạo. Không cầu thủ nào của Quỷ đỏ có màn trình diễn tốt hơn số 10. Trung phong 22 tuổi còn là ngôi sao ở những trận cầu lớn.

Gặp Tottenham trên sân nhà Old Trafford vào ngày 4/12, tiền đạo này lập cú đúp quan trọng mang về 3 điểm cho đội nhà. Sau đó 3 ngày, cũng chính Rashford tỏa sáng khi đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-1 trước Man City.

Khi MU cần một nhân tố lĩnh xướng hàng công, Rashford hiên ngang bước lên nhận lấy trách nhiệm. Mùa này, đội hình MU nhiều lần bị sứt mẻ nghiêm trọng. Paul Pogba phải xa sân cỏ dài hạn trong giai đoạn đầu mùa, còn Fernandes chỉ gia nhập CLB khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Những lúc MU khó khăn, Rashford trở thành người mang tới niềm tin cho CLB. Và anh chỉ mới 22 tuổi. Điều đó cũng để thấy rằng số 10 của Quỷ đỏ xứng đáng được thừa nhận hơn bị chỉ trích vì không ghi nhiều bàn thắng trong giai đoạn cuối mùa 2019/2020.

Chia sẻ với MUTV, Fernandes từng đánh giá rất cao đóng góp của Rashford. Anh thừa nhận người đồng đội làm được những điều rất tuyệt vời ở CLB. Để phán xét Rashford, chỉ dựa vào số bàn thắng hay kiến tạo là hoàn toàn khập khiễng. Người hâm mộ cần quan sát những gì số 10 thể hiện trên sân.

"Bóng đá không chỉ là những bàn thắng và kiến tạo. Đó là màn trình diễn của cả đội và Marcus Rashford là một trong số những quân bài chơi rất tốt ở MU. Tất cả đều bàn về việc cậu ấy không ghi bàn gần đây, nhưng Rashford vẫn làm tốt công việc của mình", Fernandes nhấn mạnh.

Rashford hứa hẹn tiếp tục phát triển dưới bàn tay huấn luyện của HLV Solsa. (Ảnh: Getty Images).

Rashford tiếp tục là hạt nhân của MU

Từ một cậu bé gầy nhom, Rashford tiến bộ rất nhanh để vươn lên trở thành chân sút hàng đầu của MU. Cầu thủ này mới 22 tuổi và còn tương lai rất dài để phát triển sự nghiệp. Độ chín của một tiền đạo cũng thường rơi vào giai đoạn từ 26 tuổi trở đi.

Mùa này, Fernandes vẫn đang chiếm sóng trên các phương tiện truyền thông Anh. Tuy vậy, Rashford vẫn xứng đáng được ghi nhận. Với 17 bàn thắng ghi được tại Ngoại hạng Anh, số 10 của MU đã đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp. Anh sở hữu số pha lập công ở một mùa giải nhiều nhất từ ngày ra mắt Quỷ đỏ vào năm 2015.

Đó cũng chưa phải giới hạn cuối cùng của Rashford. Tiền đạo này cũng được huấn luyện bởi Ole Gunnar Solskjaer, chân sút lừng danh một thời của MU. Có thầy giỏi, học trò tất nhiên sẽ được hưởng lợi phần nào giá trị. Rashford còn rất cầu thị. Anh chưa bao giờ tự mãn và luôn nỗ lực tiến lên.

"Tôi luôn cố gắng tỏ ra khôn ngoan hơn trong vùng cấm địa, xử lý gọn gàng và tốc độ", Rashford chia sẻ.

Sau 5 năm chơi cho MU, vị thế của Rashford khác rất nhiều. Anh nằm trong nhóm trụ cột đội bóng. Người hâm mộ cũng không còn xem tiền đạo này là tài năng trẻ. Nhưng điều đó cũng vô tình tạo ra áp lực khổng lồ lên mũi nhọn này. Nhưng gian nan mới thử thách được bản lĩnh người đàn ông.

Để trở thành chân sút đẳng cấp thế giới, Rashford phải làm quen với áp lực từ giờ. Thực tế cho thấy số 10 của Quỷ đỏ đương đầu với sóng gió rất tốt khi có mùa giải hay nhất sự nghiệp. Rashford chưa bao giờ là tiền đạo kém cỏi ở MU. Anh chỉ cần người hâm mộ hãy tỏ ra kiên nhẫn hơn.

Ở tuổi 22, Rashford làm được điều nhiều mà những tên tuổi khác không thể. Anh trở thành một trong những chủ công của CLB, vốn đang trong giai đoạn chuyển tiếp. Rashford cần được nhìn nhận lại giá trị và xứng đáng được khen ngợi sau những gì thể hiện ở mùa 2019/2020.

Solskjaer gia nhập MU khi đã hơn 23 tuổi và ông vẫn có đủ thời gian để làm nên những điều tuyệt vời. Rashford phải chờ đúng 3 tháng nữa mới 23 tuổi và anh còn rất nhiều thời gian để làm tốt hơn những gì Ole đã có tại sân Old Trafford.

Nguồn: Zing News

Tin mới