Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ra mắt mẹ bạn trai, cô gái muối mặt khi bị mắng tơi tả vì chiếc túi hàng hiệu

(VTC News) -

Vừa nói ra giá của chiếc túi hàng hiệu, cô Quý không ngờ bị mẹ bạn trai mắng cho không kịp vuốt mặt; bà chỉ trích cô hoang phí, tiêu tiền không biết tiếc.

Trải nghiệm ra mắt gia đình bạn trai của một cô gái Trung Quốc đang gây xôn xao dư luận, khơi lên cuộc thảo luận về quan điểm tiêu dùng và mâu thuẫn giữa các thế hệ. Cô gái trẻ gặp phải tình huống khó xử trong lần đầu gặp gỡ mẹ của bạn trai, chỉ vì chiếc túi nhãn hiệu Louis Vuiton.

Theo chia sẻ của cô gái họ Quý, cuộc gặp gỡ ban đầu diễn ra suôn sẻ; cô và mẹ bạn trai rất vui vẻ, nói chuyện không dứt. Bà thân thiện đến mức khiến cô Quý nghĩ rằng nếu cô và bạn trai đến được với nhau, cô sẽ không phải lo đến chuyện mẹ chồng nàng dâu. Chẳng ngờ, tình hình thay đổi 180 độ khi mẹ bạn trai đề cập đến chiếc túi hàng hiệu của cô.

Trước khi giá chiếc túi hàng hiệu được đề cập, cô Quý và mẹ bạn trai trò chuyện lúc vui vẻ. (Ảnh minh họa được tạo bởi AI)

Khi được hỏi về giá của chiếc túi hiệu LV, cô gái thành thật trả lời rằng đó là món quà từ bạn trai, trị giá hơn 20 nghìn nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng). Vốn nghĩ chuyện này không có gì to tát, nào ngờ phản ứng của mẹ bạn trai khiến cô Quý choáng váng vì ngượng ngập. Bà nói lớn: "Túi đắt thế! Các con chưa cưới mà đã tiêu nhiều tiền như vậy, quá xa xỉ rồi".

Tình huống càng trở nên căng thẳng khi người mẹ tiếp tục chỉ trích con trai để mắng nàng dâu tương lai theo kiểu "chỉ dâu dâu mắng cây hòe": "Sao con lại không hiểu chuyện thế? Chi nhiều tiền mua túi, sao không để dành cho việc hữu ích hơn?".

Điều khiến cô Quý thêm phần thất vọng là phản ứng của bạn trai. Anh chỉ cười gượng và nói: "Mẹ à, con thấy cái túi này đẹp mà".

Cuối cuộc gặp, mẹ của bạn trai vẫn thể hiện sự bất bình với việc con trai mua chiếc túi hàng hiệu tặng người yêu. Bà nhấn mạnh: "Sau này không được tiêu hoang như vậy, kiếm được chút đỉnh mà tiêu như vậy thì sau này làm sao mà sống được".

Thấy mẹ bạn trai tức giận như vậy, cô Quý hoang mang tự hỏi, phải chăng trong mắt bà, tương lai của đôi trẻ chỉ xoay quanh việc tiết kiệm tiền, chẳng lẽ kiếm ra tiền lại không được tiêu, không được hưởng thụ?

Phân vân không biết có nên tiếp tục mối quan hệ không khi gia đình bạn trai có vẻ khắt khe, khó chịu, cô Quý kể trải nghiệm của mình lên mạng xã hội, mong nhận được lời khuyên của mọi người và nhận được phản hồi theo hai hướng trái ngược.

 Trong khi nhiều người ủng hộ quan điểm tiết kiệm của người mẹ, nhiều người khác lại cho rằng cô gái có quyền nhận quà tặng xa xỉ từ bạn trai, cũng có quyền tận hưởng thành quả lao động của mình, chỉ cần biết ranh giới giữa sự tiết kiệm cần thiết và việc tận hưởng cuộc sống là được.

Tùy Ý (Nguồn: Sohu)

Tin mới