Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Ngãi lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi

(VTC News) -

Quảng Ngãi có hơn 101.000 học sinh từ 12-17 tuổi và địa phương đang lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhóm tuổi này.

Ngày 29/10, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, cho biết vừa tiến hành rà soát, thống kê học sinh từ 12-17 tuổi tại tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh. Kết quả, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 101.560 em nằm trong độ tuổi này.

Quảng Ngãi lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi. (Ảnh minh họa)

“Việc thống kê được thực hiện dựa trên chỉ đạo của UBND tỉnh, từ đó làm cơ sở để phối hợp với Sở Y tế, chính quyền địa phương tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh”, ông Thái nói.

Cũng theo ông Thái, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc dạy và học tại địa phương đang gặp không ít khó khăn.

Thời gian qua, nhiều địa phương vẫn đang tổ chức dạy học trực tuyến; chỉ có 6 huyện gồm Trà Bồng, Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây, Lý Sơn, Sơn Hà và bậc THCS của huyện Tư Nghĩa tổ chức dạy học trực tiếp.

“Việc học trực tuyến gặp nhiều khó khăn, nhất là ở các huyện miền núi. Do vậy, khi tình hình ổn định, chúng tôi sẽ có kế hoạch bổ sung kiến thức cho các em. Ngành cũng mong muốn sớm tổ chức tiêm vaccine cho học sinh để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch”, ông Thái thông tin thêm.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, khoảng 20.000 giáo viên, cán bộ công tác trong ngành Giáo dục của tỉnh Quảng Ngãi đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 với tỷ lệ tiêm đạt 97%; số người chưa tiêm là những trường hợp thai sản, mắc bệnh nền.

THANH BA

Tin mới