Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Nam tiêm 8.400 liều vaccine COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

(VTC News) -

Trong đợt 1, Quảng Nam được phân bổ 8.400 liều vaccine COVID-19 và sẽ ưu tiên tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Ngày 23/4, trả lời VTC News, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, ngành Y tế địa phương đang tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 đợt 1 trên phạm vi toàn tỉnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Quảng Nam tiêm vaccine COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. (Ảnh: B.Đ)

Theo ông Mười, trong đợt 1 này, Quảng Nam được phân bổ 8.400 liều vaccine và sẽ ưu tiên tiêm phòng cho nhóm 1 là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19. Trong đó nhóm ưu tiên nhất là người làm việc trong cơ sở y tế tham gia các hoạt động phòng chống dịch.

"Thời gian kết thúc tiêm vaccine đợt 1 dự kiến vào ngày 5/5 tới. Trong đợt này Sở Y tế Quảng Nam triển khai tiêm tại tất cả các cơ sở y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật, có sự hỗ trợ từ các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh nhằm đảm bảo quy trình trước, trong và sau tiêm.

Nhóm ưu tiên 2 là người tham gia phòng chống dịch gồm thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp", ông Mười nói và thông tin thêm, sau đợt này, ngành Y tế tỉnh nhận vaccine các đợt tiếp theo sẽ triển khai tiêm phòng theo chỉ đạo của Bộ và Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh theo thứ tự ưu tiên, đồng bộ, triển khai tiêm cho toàn dân, đảm bảo đủ số lượng, tiêm đúng quy định, an toàn.

THANH BA

Tin mới