Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng cáo và sự ảnh hưởng lên chiến dịch truyền thông

(VTC News) -

Theo các chuyên gia về truyền thông, hiệu quả quảng cáo là chìa khóa quyết định chiến dịch truyền thông thương hiệu có thành công hay không.

Quảng cáo hiệu quả không chỉ thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu, mà còn có thể thôi thúc người tiêu dùng hành động giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu tiếp thị. Dưới đây là bốn tiêu chí của một quảng cáo hiệu quả, theo các chuyên gia.

Tiếp cận người dùng chuẩn xác. Nội dung của quảng cáo có thể tiếp cận chuẩn xác đến đối tượng người tiêu dùng mục tiêu, truyền tải thông tin thương hiệu hiệu quả, nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Màn hình quảng cáo của Chicilon Media đặt tại sảnh chờ thang máy các tòa nhà cao cấp.

Hiển thị với tần suất cao. Thông qua việc hiển thị nhiều lần, quảng cáo có thể tăng cường khả năng ghi nhớ và nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Sáng tạo. Sự sáng tạo cùng thiết kế bắt mắt có thể thu hút sự chú ý của người xem chỉ trong khoảng thời gian ngắn, đồng thời gây ấn tượng sâu sắc với họ.

Thông điệp truyền thông rõ ràng. Một quảng cáo hiệu quả nên truyền tải rành mạch những thông điệp mà thương hiệu mong muốn người dùng tiếp nhận để biến thành hành động tìm kiếm thông tin hay mua hàng.

Với những lý do trên, có thể thấy việc lựa chọn vị trí quảng cáo rất quan trọng. "Đặc biệt, ngay cả khi đó là những khuyến mại hay chiết khấu tặng kèm, nếu không phù hợp, các doanh nghiệp nên cân nhắc khi đưa hình ảnh thương hiệu của mình lên đó", ông Vũ Trung Hiệp - Phó Chủ tịch điều hành Cộng đồng truyền thông tiếp thị Việt Nam khẳng định.

Chiến dịch quảng cáo của thương hiệu Kobler trên nền tảng màn hình của Chicilon Media.

Ngoài ra, hiệu quả của quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ suất hoàn vốn ROI của doanh nghiệp. Quảng cáo hiệu quả có thể đem lại phản ứng thị trường tích cực và mức tăng trưởng doanh số rõ rệt.

Trong khi đó, quảng cáo không hiệu quả sẽ khiến doanh nghiệp lãng phí nguồn lực, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến hình tượng thương hiệu. Ông Vũ Khánh Toàn, cố vấn chiến lược cấp cao Kobler Việt Nam dẫn ra các yếu tố được cho là đảm bảo được hiệu quả của quảng cáo từ việc lựa chọn kênh.

Phạm vi phủ sóng và thị phần của nền tảng. Lựa chọn nền tảng có thị phần cao và phạm vi phủ sóng rộng, đảm bảo quảng cáo có thể tiếp cận đến nhiều nhóm đối tượng mục tiêu.

Đơn cử, trong ngành quảng cáo của truyền thông thang máy kỹ thuật số, Chicilon Media chiếm lĩnh hơn 92% thị phần, theo tiêu chuẩn khai thác, sở hữu mạng lưới phủ sóng rộng khắp với 37.000 thiết bị quảng cáo, mỗi ngày có thể tiếp cận đến 40 triệu lượt đối tượng tiêu dùng chất lượng cao.

Tần suất hiển thị và vị trí của quảng cáo. Tìm hiểu tần suất hiển thị và vị trí của quảng cáo trên nền tảng, đảm bảo quảng cáo được hiển thị tại các vị trí trọng yếu và trong các khung giờ vàng, tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

Đánh giá từ khách hàng và các phân tích về case study điển hình. Tham khảo đánh giá từ những khách hàng khác cũng như các case study thành công, hiểu rõ về uy tín cũng như hiệu quả thực tế của nền tảng, đảm bảo nền tảng quảng cáo được chọn thực sự giúp doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu tiếp thị.

Hỗ trợ về công nghệ và dữ liệu của nền tảng. Chọn lựa nền tảng cung cấp khả năng phân phối, phân tích dữ liệu và theo dõi hiệu quả chuẩn xác, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Với nhiều thành tích trên thị trường cùng ưu thế cạnh tranh cao, Chicilon Media cho biết sẽ mang đến cho khách hàng giá trị thị trường và hiệu quả quảng cáo tương thích. "Bằng cách tập trung vào hiệu quả quảng cáo, các công ty có thể nổi bật hơn trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và đạt sự phát triển, tăng trưởng thương hiệu lâu dài", đại diện Chicilon Media nhận định.

Thế Đan

Tin mới