Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Bình ủng hộ 5 tỷ đồng, Nghệ An nấu bánh chưng gửi dân vùng lũ

(VTC News) -

Trong ngày đầu phát động, Quảng Bình kêu gọi được 5 tỷ đổng, trong khi người Nghệ An tất bật nấu bánh chưng để gửi ra ủng hộ người dân vùng lũ ở miền Bắc.

Chiều 10/9, tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do bão lụt. Bà Phạm Thị Hân - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình đọc thư kêu gọi ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm.

Tỉnh Quảng Bình từng đi qua những ngày đêm dài mưa như trút nước, lũ chồng lũ, bão chồng bão nên càng thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân vùng bão lũ đi qua, hậu quả để lại là không thể đong đếm. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ, chia sẻ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội” bà Hân kêu gọi.

Trong ngày đầu phát động, Quảng Bình kêu gọi được 5 tỷ đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ. (Ảnh: Bảo Thiên)

Để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, động viên các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Bình hỗ trợ 2,5 tỷ đồng để các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ. Ngoài ra, tại lễ phát động, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tại tỉnh Quảng Bình đã ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, ngay trong chiều 10/9, toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tại Nghệ An, trưa 10/9, tại nhà văn hóa thôn Hà Lương (xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương) người dân tập trung rất đông để gói bánh chưng gửi người dân các tỉnh phía Bắc đang chịu đựng những trận lũ lớn.

Rất đông người dân trong thôn Hà Lương mang gạo gạo nếp, lá dong, thịt đến nhà văn hóa thôn để ủng hộ. Không chỉ ủng hộ nguyên liệu, nhiều người dân còn sắp xếp công việc đến để chung tay gói bánh với hi vọng những chiếc bánh chưng có thể gửi ra miền Bắc sớm nhất có thể.

Người dân Nghệ An nấu bánh chưng gửi ra hỗ trợ các tỉnh miền Bắc chống chọi với mưa lũ. (Ảnh: TPO)

Cùng ngày, đội thanh niên tình nguyện với gần 100 tình nguyện viên là các đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mặt tại thành phố Hải Phòng để chuẩn bị triển khai các công tác hỗ trợ người dân nơi đây khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 gây ra.

Sau khi có mặt tại thành phố Hải Phòng, các tình nguyện viên đã khẩn trương triển khai các đội hình dọn dẹp cây cối bị gãy đổ, dọn dẹp vệ sinh, hỗ trợ người dân trên địa bàn bị thiệt hại do bão.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cũng phát Thư kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. 

Trước đó, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và TP Đà Nẵng đã cử hàng trăm người là cán bộ, nhân viên các cơ quan nhà nước và các tình nguyện viên ra các tỉnh phía Bắc để hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ. 

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới