Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Bình: Phát hiện phương tiện vận chuyển động vật hoang dã trái phép

(VTC News) -

Đội QLTT số 3, Cục QLTT Quảng Bình vừa phát hiện và xử phạt một phương tiện vận chuyển hàng hóa nhập lậu và cá thể động vật hoang dã.

Chiều 24/11, tại km 618, tuyến QL1A tại địa phận xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT Quảng Bình phối hợp tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra xe ô tô khách mang biển kiểm soát số 48B-004.80.

Xe khách do ông Võ Sỹ Liêm (tổ dân phố 3, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) điều khiển đang di chuyển theo hướng từ Bắc vào Nam.

Đội QLTT số 3 đang khám phương tiện.

Sau khi khám, đoàn kiểm tra phát hiện trên xe đang vận chuyển 1 cá thể nghi là hổ con đã chết có trọng lượng 2,2kg; 4 chân động vật (nghi là chân gấu) có trọng lượng 5kg và 2,5kg thịt (nghi là thịt hổ) thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện trên xe có một số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc có xuất xứ Trung Quốc, không có hóa đơn chứng từ theo quy định, có dấu hiệu nhập lậu gồm 318 cái áo quần, váy, chân váy các loại (không có dấu hợp quy), 149 hộp (10 cái/hộp) kính cường lực dùng cho điện thoại di động các loại, 300 miếng dán màn hình điện thoại di động các loại, 33 kg dồi lợn đã qua sơ chế, đóng gói đông lạnh, 18 khẩu súng nhựa đồ chơi trẻ em (không có dấu hợp quy) và 50 cái loa không dây để bàn.

 Các loại thịt, bộ phận động vật vận chuyển trên xe.

Riêng đối với tang vật là 1 cá thể động vật 2,2kg (nghi là hổ con), 4 cái chân động vật 5kg (nghi là chân gấu) và 2,5kg thịt (nghi là thịt hổ) nêu trên, Cục QLTT Quảng Bình chỉ đạo Đội QLTT số 3 mời các cơ quan Viện kiểm sát, Công an, Hạt kiểm lâm huyện Quảng Trạch xem xét và xác định là vụ việc có dấu hiệu tội phạm, đồng thời bàn giao cho Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bảo Anh

Tin mới