Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Bình đình chỉ khu du lịch không phép để xảy ra vụ khách chết đuối

Huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) yêu cầu đình chỉ 2 khu du lịch trái phép trên suối Nước Lạnh. Tại đây, trong dịp nghỉ lễ vừa qua xảy ra vụ đuối nước làm 1 người chết.

Hai khu du lịch này xây dựng trên đất của xã Trường Xuân và đón khách vào tắm suối khi chưa được cấp giấy phép hoạt động từ cơ quan có thẩm quyền. Đoàn Kiểm tra của huyện Quảng Ninh đã lập biên bản, yêu cầu đình chỉ 2 khu du lịch này.

Khu du lịch tự phát để xảy ra vụ khách đuối nước tử vong

Trước đó, 2 hộ gia đình bà Hồ Thị Đoan và bà Hồ Thị Đăng cùng ở xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình tự ý xây dựng các lán trại trên đất rừng sản xuất để đón khách vào tắm suối Nước Lạnh. Trong khi tắm suối ở khu du lịch tự phát của bà Hồ Thị Đăng, một người tử vong do đuối nước.

Khu du lịch này hoạt động được vài tháng, bà Đăng cho làm các sạp dưới bóng cây bên bờ suối, bán đồ ăn, cho thuê sạp để phục vụ người dân đến tắm suối. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã yêu cầu bà Đăng phải tháo dỡ toàn bộ sạp làm trái phép.

Nằm cách khu du lịch của bà Đăng hơn 400m là khu du lịch của bà Hồ Thị Đoan. Khu này cũng chưa được cấp phép hoạt động. Trong dịp nghỉ lễ vừa rồi, mỗi ngày có hơn 1.000 khách đến đây tắm mát. Mỗi du khách đến đây trả phí gửi xe ô tô 10.000 đồng, mỗi người vào cửa phải mua vé 30.000 đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Thụ, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, vị trí của 2 điểm du lịch tự phát này nằm ở ranh giới 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Sắp tới, 2 huyện sẽ làm việc, bàn cách giải quyết theo quy định của pháp luật.

“Chúng tôi đã giao các ngành chức năng xác minh cụ thể bởi hiện nay đang có nhiều nguồn thông tin, vụ việc liên quan đến đất thuộc địa giới hành chính huyện Quảng Ninh nhưng người tự ý xây dựng khu du lịch lại là người dân ở Lệ Thủy. Do đó 2 huyện phải bàn bạc kỹ vấn đề và phải có kết luận chính xác.

Quan điểm của chúng tôi là tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, người dân phát triển kinh tế xã hội nhưng phải làm đúng quy định”, ông Nguyễn Ngọc Thụ nói.

Yêu cầu tháo dỡ các lán trại tại khu du lịch tự phát

Như VOV đã đưa tin, ngày 30/4 vừa qua, ông Lê Văn Đằng, 52 tuổi, ở xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đến suối Nước Lạnh để tắm. Đoạn suối này nằm giữa địa phận xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy và xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh.

Đến 14h30 cùng ngày, ông Đằng  bị đuối nước trong lúc đang tắm suối.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Lực lượng chức năng tìm thấy ông Đằng nhưng nạn nhân đã tử vong, thi thể được vớt lên bờ. Vị trí ông Đằng tử vong thuộc 1 điểm du lịch tự phát, vừa mới hoạt động và chưa được cấp phép.

Khi tắm suối ông Đằng không mặc áo phao, khu vực suối này cũng không có lực lượng cứu hộ.

Thanh Hiếu (VOV-Miền Trung)

Tin mới