Porsche xác nhận mẫu xe điện thứ 3 và cũng là chiếc xe 2 chỗ chạy điện đầu tiên của hãng là chiếc 718 thế hệ mới. Hãng xe Đức dự kiến sẽ không áp dụng công nghệ EV lên chiếc 911 cho đến cuối thập kỷ này, nhưng chiếc Boxster và Cayman thế hệ mới sẽ là xe điện, dự kiến được ra mắt vào cuối năm 2024, sau Macan EV một năm.
Porsche đang phát triển cơ sở hạ tầng trạm sạc riêng để đáp ứng nhu cầu người dùng, tách biệt với các trạm sạc dành cho xe điện phổ thông. "Chúng tôi đang đẩy mạnh danh mục xe điện. Vào giữa thập kỷ này, hãng sẽ cung cấp mẫu xe thể thao 718 động cơ đặt giữa ở dạng xe điện hoàn toàn", CEO Porsche, Oliver Blume cho biết.
Concept Mission R là bản xem trước của Porsche 718 đời 2025. Ảnh: Carscoops.
Hãng xe Đức cũng đang phát triển các tế bào pin hiệu suất cao cùng với Tập đoàn Cellforce, dự kiến sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt vào năm 2024, kịp thời điểm ra mắt 718 Boxster và Cayman mới.
Porsche đã đưa ra một gợi ý về tương lai của 718 khi tung ra mẫu concept Mission R vào năm ngoái. Dù được nhận định là một chiếc xe đua trong tương lai, mẫu concept này lại mang kiểu dáng của một mẫu xe EV thương mại.
Porsche concept Mission R có hệ dẫn động 4 bánh, có tổng công suất 1.073 mã lực, với động cơ trước 429 mã lực và động cơ sau mạnh 626 mã lực. Có thể một động cơ điện phía sau ít công suất hơn sẽ được trang bị trên chiếc 718 mới khi nó được sản xuất vào cuối năm 2024.
Dù Porsche đang đầu tư vào công nghệ nhiên liệu sạc, động cơ đốt trong vẫn được hãng duy trì. Gần 40% doanh số toàn cầu năm 2021 của hãng xe Đức là xe điện hoặc PHEV, hãng muốn nâng con số này lên 50% vào năm 2025 và đạt 80% vào năm 2030.
Porsche 718 thế hệ mới sẽ là chiếc xe điện thứ 3 của hãng và là mẫu 2 cửa chạy điện đầu tiên. Ảnh: Carscoops.
Porsche cũng đang đầu tư vào các trạm sạc "cao cấp" cùng với các đối tác giấu tên, hãng tuyên bố phát triển cơ sở hạ tầng sạc này theo "phong cách Tesla" của riêng mình. Trước tiên, các trạm sạc cao cấp độc quyền của Porsche sẽ xuất hiện tại những thị trường có nhu cầu cao như Đức, Áo và Thụy Sĩ.
Sau đó hãng xe Đức sẽ tập trung thiết lập mạng lưới sạc trên toàn châu Âu, trước khi mở rộng ra các khu vực trọng điểm khác như Trung Quốc và Bắc Mỹ. Các trạm sạc của Porsche không chỉ là một bãi đỗ xe với các trụ sạc thông thường, hãng có kế hoạch cung cấp các tiện nghi kiểu phòng chờ cho khách hàng EV của mình.