Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phụ huynh TP.HCM xếp hàng từ đêm mua hồ sơ vào lớp 1 cho con

Từ đêm 16/6, nhiều phụ huynh TP.HCM đã xếp hàng 16 tiếng đồng hồ để mua hồ sơ vào lớp 1 cho con ở trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn.

Chị M.T (ngụ Quận 4) cho biết, chị có mặt tại đây từ 22h đêm ngày 16/6. Lúc chị có mặt, khoảng 30 phụ huynh cũng chờ ở đây. Tiếp đó, số lượng phụ huynh tiếp tục tăng lên.

Chị T. cho biết, chồng mình là công chức, trong diện được ưu tiên tuyển sinh của trường nhưng vẫn lo hồ sơ bán hết sớm nên cũng tranh thủ đến xếp hàng mua hồ sơ cho chắc chắn.

Phụ huynh chờ từ đêm để mua hồ sơ vào lớp 1 cho con. (Ảnh: Phụ huynh cung cấp)

Tương tự, một số phụ huynh khác có mặt vào sáng nay cho biết, vì nghĩ 14h ngày 17/6 sẽ bắt đầu phát hồ sơ nên 5h sáng 17/6 mới đến nhưng khi đến nơi thì đã có rất đông phụ huynh ngồi chờ. Dù vậy, tất cả phụ huynh đều xếp hàng chờ đến lượt, không gây ồn ào.

Đại diện trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn cho biết, do điều kiện cơ sở vật chất và giáo viên nên nhà trường vẫn chưa thể tăng quy mô tuyển sinh dù nhu cầu của phụ huynh cao.

Nhà trường cũng không mong muốn xảy ra tình trang xếp hàng chờ. Bên cạnh đó, với tuyển sinh lớp 1, nhà trường chỉ tuyển sinh bằng việc phát hồ sơ theo thứ tự và căn cứ tuyển theo nhóm ưu tiên, khác với lớp 6 xét tuyển bằng kết quả học tập, ngoại ngữ hay khảo sát năng lực.

Phụ huynh chờ đến 14h chiều nay để mua bộ hồ sơ vào lớp 1 cho con ở trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn. (Ảnh: chụp màn hình)

Trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn tuyển sinh 150 chỉ tiêu năm học 2024-2025, giảm 25 chỉ tiêu so với năm trước.

Đối tượng tuyển sinh theo thứ tự ưu tiên là: trẻ có bố hoặc mẹ là viên chức, người lao động đang công tác tại Trường Đại học Sài Gòn. Tiếp đến là con của cá nhân, đơn vị có nhiều hợp tác, đóng góp trong sự nghiệp phát triển nhà trường; trẻ có cha hoặc mẹ là cán bộ, công chức, viên chức khu vực công và trẻ mầm non thuộc đối tượng còn lại. Kết quả trúng tuyển được công bố ngày 1/7.

Đây là trường duy nhất ở TP.HCM hằng năm đều có cảnh phụ huynh xếp hàng chờ mua hồ sơ vào lớp 1 cho con.

Vũ Hường (VOV-TP.HCM)

Tin mới