Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phụ huynh bỏ làm, thấp thỏm chờ kết quả con vào trường Tây Mỗ 3

(VTC News) -

Hôm nay quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) chốt kết quả việc hơn 520 em xin vào trường Tây Mỗ 3, nhiều phụ huynh thấp thỏm, lo lắng chỗ học của con trước thềm năm học mới.

Dù nắm được thông tin trước 14h chiều nay (27/8) Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm sẽ thông báo kết quả tiếp nhận học sinh về trường Tây Mỗ 3 nhưng các phụ huynh vẫn như 'ngồi trên đống lửa'.

Từ sáng sớm, chị Nguyễn Ngọc Hà đã tra cứu thông tin trên các diễn đàn để nghe ngóng tình hình. "Chỉ còn ít ngày nữa là vào năm học mới mà giờ con tôi chưa biết sẽ học ở đâu. Phòng GD&ĐT báo trước 14h sẽ có thông báo nhưng không cụ thể mấy giờ nên tôi rất lo lắng, suốt mấy ngày nay thấp thỏm chờ đợi", chị Hà mong muốn chiều nay sẽ biết chính xác con trai lớp 2 của mình có hay không được chuyển từ trường Tiểu học Lý Nam Đế về Tây Mỗ 3 cạnh nhà.

Thậm chí, chị và chồng hôm nay còn xin cơ quan nghỉ, luôn trong tâm thế sẵn sàng chờ kết quả và kịp chuẩn bị các phương án nộp hồ sơ, giấy tờ ngay khi quận thông báo.

 Phụ huynh bức xúc, thấp thỏm suốt nhiều ngày. (Ảnh: Hiểu Lam)

Trong số 523 học sinh có đơn xin chuyển trường vào Tiểu học Tây Mỗ 3, con chị Hà thuộc nhóm 1 gồm  230 học sinh đang học tại trường Tiểu học Lý Nam Đế.

Phụ huynh này cho hay, ngày 25/8, ngay sau khi có thông báo hướng dẫn đã đến trường nộp nguyện vọng để chuyển về trường Tây Mỗ 3. 

Theo thông báo, phụ huynh chỉ có ba lựa chọn vào các trường Tiểu học: Lý Nam Đế, Tây Mỗ, Đại Mỗ 3; trong khi 523 đơn đăng ký đều có mong muốn vào trường Tây Mỗ 3. "Dù biết kết quả mong manh nhưng tôi vẫn hy vọng con được học ở gần nhà, không phải dậy sớm đi học qua cung đường nguy hiểm", chị Hà nói.

Chị Hoàng Thị Nhung suốt đêm qua thức trắng, đếm từng giờ trông chờ thông báo. Có con học trường tư thục cách nhà hơn 10km, suốt 2 năm nay chị mong ngóng ngôi trường Tây Mỗ 3 xây xong khang trang sẽ có thể chuyển con về học đối diện nhà để tiện di chuyển.

"Ngày đến trường làm thủ tục xin chuyển trường cho con tôi mới ngỡ ngàng nhận ra để chuyển về Tây Mỗ 3 là điều quá khó. Hàng trăm phụ huynh cũng ở trong tình trạng tương tự tôi. Ai cũng lo lắng cho tương lai của con đến mất ăn mất ngủ", chị Nhung nói và cho biết trong mấy ngày qua chờ đợi đã gần như từ bỏ cơ hội cho con về học tại Tây Mỗ 3.

Sách đã mua, quần áo đã sắm nhưng học ở đâu là điều khiến không chỉ chị Nhung mà tất cả phụ huynh đau đáu. Chính con họ ở tuổi tiểu học cũng vơi đi phần nào sự háo hức trước thềm năm học mới.

 Phụ huynh 'vây' trường để chất vấn ngày 21/8. (Ảnh: Hoàng Hồng)

Trước đó, ông Bùi Ngọc Kính, Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) khẳng định, theo đề án hoạt động trường Tây Mỗ 3 có 30 phòng học, chỉ đủ cho số học sinh hiện tại, nhận thêm sẽ không có chỗ ngồi. "Khả năng tiếp nhận thêm vào trường Tây Mỗ 3 gần như là không thể", ông Kính nói.

Câu trả lời này khiến phụ huynh càng thêm bức xúc cho rằng quận đang thiếu bất nhất trong việc giải quyết chỗ học cho học sinh nhà gần trường Tây Mỗ 3. Trong khi, bà Đỗ Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch quận từng đưa ra lời hứa sẽ tiếp nhận toàn bộ hơn 500 học sinh có nguyện vọng được chuyển về học tại các trường tiểu học công lập trên địa bàn phường Tây Mỗ.

Theo đề án thành lập trường Tiểu học Tây Mỗ 3 của UBND phường Tây Mỗ, trường này sẽ tiếp nhận học sinh từ khối 2-5 năm học 2023-2024 của trường Tây Mỗ và Lý Nam Đế, là cư dân thuộc các tổ dân phố số 7, 8, 9, 10, 11, 12 và các tòa nhà chưa phân tổ trong khu đô thị.

Tuy nhiên tới ngày 4/7, UBND quận ra quyết định tách trường Tiểu học Tây Mỗ thành: Tiểu học Tây Mỗ và Tây Mỗ 3. Sau đó Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tổ chức chia tách 1.111 học sinh từ trường Tây Mỗ sang Tây Mỗ 3. Tuy nhiên phụ huynh phản ánh không nhận được thông tin này. Nhiều người xin chuyển trường cho con xong mới biết trường Tây Mỗ 3 đã hết chỉ tiêu.

Ngày 24/8 phụ huynh có buổi đối thoại trực tiếp với đại diện UBND và Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm. Tại đây phụ huynh bày tỏ nỗi bức xúc khi phải tiếp tục chờ đến hôm nay (27/8) mới có câu trả lời chính thức.

Hiểu Lam

Tin mới