Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phố lồng đèn ở TP.HCM đông nghẹt người đi chơi Trung thu

(VTC News) -

Cứ mỗi dịp Trung thu, phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP.HCM) lại thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, vui chơi và chụp hình.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP.HCM) là điểm đến vui chơi, chụp hình không thể thiếu của người Sài Gòn mỗi dịp Trung thu.

Các tiểu thương bán lồng đèn tại đây cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên số lượng lồng đèn nhập về giảm 30% so với mọi năm, chủ yếu vẫn là lồng đèn truyền thống được nhập ở làng lồng đèn Phú Bình và lồng đèn làm bằng nhựa do Việt Nam sản xuất.

Những năm trở lại đây, lồng đèn truyền thống ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, mẫu mã của sản phẩm được cải tiến, bắt mắt hơn.

Lồng đèn được bày bán đa dạng về kiểu dáng, kích thước, chất liệu, màu sắc với giá dao động từ 25.000 đến vài trăm nghìn đồng tuỳ kích cỡ.

“Đối với lồng đèn truyền thống, khách hàng có thể mua thêm đèn led gắn vào cho lấp lánh. Giá mỗi chiếc đèn led là 5.000 đồng, mua bao nhiêu cái tuỳ ý khách hàng”, một tiểu thương bán lồng đèn cho hay.

Trung thu là Tết thiếu nhi nên nhiều bậc phụ huynh dẫn con mình đến “tậu” lồng đèn, vui chơi và chụp hình.

Chị Thanh Mai (Quận 10, TP.HCM) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Trung thu tôi lại dẫn con đến phố lồng đèn cho bé chọn lồng đèn bé yêu thích. Một năm chỉ có một dịp Trung thu thôi nên tôi dẫn bé tới đây để con vui chơi và chụp hình cùng con”.   

Những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu thu hút các bạn nhỏ.

Các gian hàng bán lồng đèn tấp nập người đến tham quan và mua sắm.

Đèn kéo quân được làm bằng lụa có giá dao động từ 400.000 - 650.000 đồng/chiếc tuỳ kích cỡ.

Không chỉ hấp dẫn các bạn nhỏ, phố lồng đèn còn thu hút giới trẻ đến tham quan và chụp hình. Bạn Loan Phụng (sinh viên năm 3, ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM) hào hứng: “Dù được bạn bè "cảnh báo" trước nhưng tôi vẫn không ngờ nơi đây lại đông đúc như vậy! Ghé phố lồng đèn mới cảm nhận được không khí Trung thu đang đến gần, tôi cùng bạn cũng mua vài chiếc lồng đèn nho nhỏ ủng hộ người bán và tranh thủ chụp hình làm kỷ niệm”.

Thu Hương

Tin mới