Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: Bằng mọi cách không để nới lỏng rồi đóng cửa trở lại

(VTC News) -

Qua chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" phát sóng trực tiếp tối 30/9, có người dân TP.HCM đặt câu hỏi: Có nới lỏng giãn cách xã hội lâu dài hay không?

Trả lời câu hỏi trên, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết, lãnh đạo thành phố đã trăn trở, suy nghĩ rất nhiều về việc nới lỏng giãn cách để tránh tình trạng “nới lỏng sau đó lại đóng cửa trở lại”.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. (Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM).

Theo ông Hoan, thành phố đã dốc toàn lực trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, bên cạnh đó, cũng đón nhận sự hỗ trợ rất quan trọng của Trung ương từ vật chất, tinh thần cho đến con người. “Trung ương tăng cường cho TP.HCM lực lượng y, bác sĩ, trang thiết bị máy móc và những ý kiến chỉ đạo sát thực để TP.HCM chống dịch một cách hiệu quả nhất”, ông Hoan nói.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng khẳng định lãnh đạo thành phố sẽ làm mọi cách để không xảy ra tình trạng “đóng cửa” trở lại. “Quan điểm của thành phố là cố gắng từng bước một, an toàn thì mới nới lỏng. Nới lỏng tới đâu thì phải phụ thuộc vào sự an toàn tới đó. Chúng ta đi đồng thời cả hai mặt trận, vừa chống dịch vừa phục hồi kinh tế”, ông Hoan nhấn mạnh. Lãnh đạo thành phố xem đây là hai mặt trận quan trọng trong trận chiến chống dịch. Vì kinh tế có phát triển, người dân có thu nhập thì mới có nguồn lực để chống dịch. Ngược lại, giảm bớt F0 và tỷ lệ tử vong thì mới tạo ra lực lượng cho phát triển kinh tế.

Cũng theo ông Hoan, trong giai đoạn nới lỏng giãn cách từ ngày 1/10, thành phố chú trọng 3 điều: Sống thích ứng an toàn trong môi trường có dịch; Phải coi người dân là chủ thể chính trong cuộc chiến phòng chống dịch, nếu không có sự góp sức của người dân thì chống dịch không thể thành công. Và cuối cùng là cần nêu cao vai trò của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị. "Khi mở cửa trở lại, người đứng đầu doanh nghiệp phải có trách nhiệm về phòng, chống dịch", ông Hoan nêu quan điểm.

KHUẤT NGUYÊN

Tin mới