Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phó Chủ tịch TP.HCM: Thành phố chưa có dịch COVID-19 nhưng ở mức nguy cơ cao

(VTC News) -

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định thành phố hiện chưa có dịch COVID-19, nhưng nguy cơ ở mức cao.

Ngày 30/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp trực tuyến với các sở ngành, quận, huyện.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định trên địa bàn TP chưa có dịch COVID-19 mà chỉ ở mức nguy cơ cao do thời điểm cận Tết tập trung nhiều hoạt động, sự kiện, giao thương hàng hóa. 

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

"Tuy có ca dương tính mới nhưng TP chưa có dịch, chưa yêu cầu dừng các hoạt động, giao thương vẫn diễn ra bình thường. Nguy cơ cao bởi thời điểm cận Tết, các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội được tập trung thực hiện. Thành phố là trung tâm du lịch, vui chơi hàng đầu nên sẽ có nhiều khách đến thời gian này, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài", ông Hoan nói. 

Ông Hoan cũng cho biết, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, các sự kiện đã có kế hoạch tổ chức vẫn tổ chức nhưng phải siết chặt phòng dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Các đơn vị tổ chức cần xem xét các yếu tố phòng dịch, kinh tế, xã hội, chính trị, lợi ích các bên để quyết định có tổ chức hay không. 

Tối muộn 29/1, TP.HCM ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 do tiếp xúc gần với BN1612 ở Hải Dương. Người này đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất lúc 15h ngày 28/1.

Bệnh nhân quê ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Sau khi đến thành phố, trường hợp này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM). 

Toàn cảnh cuộc họp. (Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM) 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết sẽ tăng thời gian cách ly lên 21 ngày đối với các trường hợp liên quan ổ dịch Hải Dương, Quảng Ninh. 

Mốc thời gian khai báo y tế tính từ 1/1/2021 đối với người từng đi đến, về từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Từ 5/1/2021 đối với người từng đi đến, về từ sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

MAI THÚY

Tin mới