Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phim đoạt giải Oscar của Ben Affleck bị kiện

(VTC News) - Bộ phim đình đám của đạo diễn Ben Affleck đã liên tục vướng vào những rắc rối, mới đây nhất, chính quyền Iran tuyên bố sẽ kiện nhà sản xuất.

(VTC News) - Bộ phim đình đám của đạo diễn Ben Affleck đã liên tục vướng vào những rắc rối, mới đây nhất, chính quyền Iran tuyên bố sẽ kiện nhà sản xuất.

Argo của đạo diễn Ben Affleck là bộ phim kể về chiến dịch giải cứu sáu con tin người Mỹ trong sự kiện Đại sứ quán Mỹ bị tấn công ngày 4/11/1979. Bộ phim này vừa giành giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất trong lễ trao giải diễn ra ngày 25/2 vừa qua.

Ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, Đài Truyền hình Quốc gia Iran đã lên án đây là một buổi lễ mang tính chính trị nhất từ trước đến nay, và đạo diễn Ben Affleck đã "thổi phồng thái quá, đẩy các sự việc đi quá giới hạn và tạo nên những cảnh phim sai sự thật".

Poster phim Argo 
Ngày hôm qua, truyền thông Iran cho biết, chính phủ nước này cáo buộc Argo đã truyền tải nội dung không trung thực về Iran. Chính phủ nước này đang chuẩn bị lên kế hoạch kiện Hollywood vì không những không lên tiếng mà còn có hành động cổ súy cho bộ phim.

Hiện tại, Argo bị cấm chiếu trên lãnh thổ Iran, một nhóm các quan chức và nhà phê bình điện ảnh đã xem bộ phim trong một buổi chiếu bí mật ở Tehran. Họ gọi đây là “chiến dịch tuyên truyền cho CIA”, đồng thời cáo buộc nhà sản xuất bộ phim đã cố tình xuyên tạc sự thật.
Đệ nhất phu nhân Mỹ công bố giải Phim xuất sắc nhất giành cho Argo. 
Hiện tại, nữ luật sư người Pháp - Isabelle Coutant-Peyre đã thụ lý vụ kiện, bà đã có mặt tại Iran để trao đổi với nhà chức trách về chi tiết đơn kiện. Bà tỏ ra quyết tâm sẽ bắt nhà sản xuất bộ phim phải đưa ra lời xin lỗi và thừa nhận Argo là một bộ phim có nội dung hoàn toàn dối trá.

Đây không phải là rắc rối đầu tiên mà Argo gặp phải, trước đây, bộ phim đã vấp phải sự phản đối từ chính quyền hai nước Canada và New Zealand.
Đạo diễn Ben Affleck trên bục nhận giải Oscar. 
Khi được công chiếu thử lần đầu tiên tại liên hoan phim quốc tế Toronto

,

nhà sản xuất đã bị

c

hính phủ Canada chỉ trích rằng đã không diễn tả hết được công lao của Canada trong sứ mệnh giải cứu con tin. Chính vì điều này, đạo diễn Ben Affleck đã đồng ý chỉnh sửa lại một số chi tiết để nói lại giá trị của Đại sứ quán Canada ở Iran lúc đó.

Ngay sau khi Oscar lần thứ 85 kết thúc, chính quyền New Zealand cũng đã lên án bộ phim, bởi họ cho rằng, phim có một chi tiết sai sự thật, đó là việc các nhà ngoại giao của New Zealand đã làm lơ không ra tay tiếp cứu sáu nhân viên ngoại giao của Mỹ bị bắt cóc ở Iran.

Trailer phim

Ar

go:



Ngoại trưởng Iran – ông Winston Peters khẳng định rằng bộ phim đã miêu tả một cách “sai lầm nghiêm trọng” về vai trò của New Zealand trong vụ việc. Bởi trên thực tế một nhà ngoại giao của nước này đã lái xe đưa người Mỹ tới sân bay ở Tehran, giúp họ bay tới Thụy Sĩ.

“Những nhà ngoại giao New Zealand đã can đảm giúp đỡ cho các con tin Mỹ và xứng đáng được ghi vào lịch sử nhưng nó đã bị làm sai lệch” – ông Winston Peters nói.

Dư luận hiện vẫn đang theo dõi và chờ đợi phản hồi của đạo diễn Ben Affleck lẫn nhà sản xuất của bộ phim về động thái này của chính quyền Iran.

Nam Dương

Nguồn:

Tin mới