Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Pháp tặng 670.000 liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam

(VTC News) -

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo nước này sẽ chia sẻ 670.000 liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.

"Để giành chiến thắng trước đại dịch, việc tiếp cận vaccine cần mang tính toàn cầu và bình đẳng. Đây là lý do Pháp chia sẻ 670.000 liều vaccine dành cho Việt Nam, như một phần của chương trình COVAX", Tổng thống Emmanuel Macron viết trên Twitter hôm 12/8.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: Reuters)

Hôm 11/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi nhiều biện pháp cụ thể nhằm tăng cường quan hệ song phương giữa hai nước, nhất trí các bộ, ngành hai nước cần tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy hợp tác, nhất là duy trì các cơ chế trao đổi và đẩy mạnh các dự án quan trọng, các định hướng ưu tiên trên các lĩnh vực phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Vào tháng 6, trong cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex, hai nhà lãnh đạo  nhất trí cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ cung cấp vaccine và phối hợp các biện pháp phục hồi kinh tế sau đại dịch. 

Tại cuộc trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hồi cuối tháng 7, Bộ trưởng Le Drian khẳng định với vai trò của mình, Pháp sẽ thúc đẩy việc cung cấp vaccine cho Việt Nam với số lượng nhiều nhất trong thời gian sớm nhất thông qua cơ chế COVAX.

Song Hy

Tin mới