Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phải làm gì khi kính lái bất ngờ bị che kín?

(VTC News) -

Khi đang điều khiển phương tiện, kính lái không may bị che phủ, tài xế không nên phanh gấp và đánh lái bất ngờ.

Thay vào đó nên quan sát gương hậu, bật đèn xi nhan xin đường rồi từ từ đưa xe vào sát làn phải.

Khi lái xe với tốc độ cao, bỗng dưng có các vật thể lạ như vải bạt, bao nilon…bay vào kính lái khiến tầm nhìn của tài xế bị che phủ. Lúc này phản xạ thông thường của tài xế là đạp phanh để xe dừng hẳn. Tuy nhiên, việc phanh xe dừng khẩn cấp khi đang lưu thông với tốc độ cao sẽ rất nguy hiểm, có thể gây ra tai nạn cho những xe phía sau vì không xử lý kịp.

Kính lái bất ngờ bị che kín. (Ảnh minh họa: VnExpress).

Cánh xử lý an toàn nhất là tài xế cần bình tĩnh, bật đèn cảnh bảo nguy hiểm, dừng chân ga, sau đó quan sát gương chiếu hậu. Mặc dù tầm nhìn phía trước bị cản nhưng tài xế vẫn còn quan sát được gương chiếu hậu và các điểm mù hai bên. Do đó nên quan sát kỹ các gương nhằm đảm bảo phương tiện phía sau không bám qúa sát đuôi xe và không có xe nào ở điểm mù phía hai bên.

Khi đã đảm bảo an toàn và phía sau không có xe, tài xế tiến hành đạp phanh, giảm tốc độ và cho xe vào sát làn bên phải, làn khẩn cấp. Lưu ý, khi chuyển làn luôn quan sát bên phải và không đánh lái một cách đột ngột. Cuối cùng, sau khi đố xe, quan sát kỹ các xe phía bên phải, khi đảm bảo an toàn thì mới mở cửa để tháo các vật chắn trên kính lái ra.

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Tin mới