Lý do đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
Không còn xa lạ với người dân, các hình thức thanh toán online, không sử dụng tiền mặt ngày càng phổ biến và đang được nhà nước khuyến khích sử dụng rộng rãi. Điều này đến từ lợi ích vượt trội của hình thức mới so với tiền mặt truyền thống như tính minh bạch trong thanh toán, góp phần hoàn thiện cơ sở dữ liệu người dùng, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
Công ty Cổ phần PayTech (MyPoint) là 1 trong 10 đơn vị tiêu biểu tham dự tuyến phố không tiền mặt của UBND quận Hoàn Kiếm.
Vào tháng 10/2023, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng Nhà nước thành phố Hà Nội và Sở Công Thương tổ chức sự kiện “Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”.
Bên cạnh các ngân hàng, ví điện tử trên thị trường: Vietcombank, Vietinbank, MoMo, ZaloPay,... MyPoint thuộc công ty PayTech và MobiFone là một trong những đơn vị tiêu biểu dành được sự quan tâm của đông đảo người dùng nhờ khả năng cung cấp giải pháp tích tiêu tiện lợi cho người dùng từ tất cả các chi tiêu mua sắm và sở hữu một loại điểm chung duy nhất.
Trong năm 2024, PayTech tiếp tục hợp tác thúc đẩy thanh toán không tiền mặt cho các dịch vụ công.
Đáp ứng các tiêu chí đã đề ra, PayTech tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng UBND Quận Hoàn Kiếm phát động thanh toán không tiền mặt mang lại cho sự tiện lợi người dân và hỗ trợ cán bộ trong quá trình nghiệp vụ.
Gần nhất, UBND quận Hoàn Kiếm cùng đơn vị PayTech, MyPoint đã triển khai thành công hội nghị tập huấn thanh toán không tiền mặt các dịch phục công phổ biến, nhằm đem lại chuyển đổi số hiện đại trong quy trình vận hành thanh toán cấp quận của nhà nước.
Công ty Cổ phần PayTech làm việc với UBND Quận Hoàn Kiếm triển khai chương trình nộp phí dịch vụ công không tiền mặt.
Theo đó, người dân có thể thanh toán tất cả dịch vụ công như: thanh toán tiền điện, tiền nước, bảo hiểm, lệ phí... bằng cách quét mã QR mà cần dùng tiền mặt. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian di chuyển, chờ đợi làm thủ tục và đảm bảo được tính minh bạch rõ ràng trong từ giao dịch. Dựa trên cơ sở dữ liệu thu thập được, các cơ quan nhà nước có thể cải tiến để nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
Ngay khi vừa mới triển khai thanh toán dịch vụ công bằng cách quét mã QR cổng thanh toán PayTech vào tháng 2/2024 đã có nhiều khách hàng thực hiện thanh toán và có phản ứng tích cực với hình thức mới này.
Anh Thanh Phong (sống ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Trước đây, tôi phải đem theo tiền mặt để nộp khi thực hiện các dịch vụ công, cách này khá cồng kềnh. Hiện nay, tôi chỉ cần có điện thoại, quét mã QR là có thể thanh toán được, rất tiện lợi.
Tôi thấy hình thức này không chỉ tiện mà còn giảm bớt thời gian so với việc đưa tiền mặt, nhân viên hành chính không phải kiểm đếm. Tôi mong muốn hình thức thanh toán qua mã QR này sẽ được mở rộng trên địa bàn các phường, quận khác để tạo sự tiện lợi cho người dân".
Cán bộ UBND phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hướng dẫn người dân sử dụng tiện ích thanh toán không tiền mặt qua cổng thanh toán của PayTech.
PayTech không dừng lại ở một nhà cung cấp cổng thanh toán mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong việc đưa ra các giải pháp tiêu dùng thông minh cho người dân.
Bằng cách tích hợp công nghệ tiên tiến và kết hợp với một trong các nhà mạng hàng đầu Việt Nam - MobiFone, PayTech đã phát triển sản phẩm ứng dụng MyPoint trở thành một trong các ứng dụng tích điểm hấp dẫn, tối ưu hóa trải nghiệm chi tiêu của người dùng, từ việc quản lý tài chính đến việc nhận ưu đãi đặc biệt từ hơn 200 đối tác khác nhau.
Với lợi ích và giá trị gia tăng đặc biệt từ các giao dịch chi tiêu hàng ngày như: nạp tiền điện thoại, mua gói cước, mua sắm online,... người dùng có thể tích lũy tới 30% giá trị tiêu dùng mà không mất thêm bất cứ chi phí nào khác.
Vào cuối tháng 3/2024, Công ty PayTech dự kiến sẽ tích hợp cổng thanh toán các dịch vụ công ngay trong ứng dụng MyPoint, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm tiện lợi cho người dùng.
Đặc biệt, tại thời điểm đó, khách hàng cũng sẽ được tận hưởng đa dạng các ưu đãi độc quyền và chính sách từ MyPoint và MobiFone. Điều này nhằm đáp ứng chủ trương của Thành phố cũng như giải quyết nhu cầu cho người dân Hà Nội. Trải nghiệm MyPoint ngay TẠI ĐÂY.
Quét mã QR để trải nghiệm ứng dụng!
MyPoint là ứng dụng tích điểm đổi quà cho mọi giao dịch do Công ty Cổ phần PayTech và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đồng sáng lập. Với một loại điểm chung duy nhất, MyPoint giúp khách hàng tiết kiệm hơn bằng việc tích điểm từ mọi hoạt động tiêu dùng như nạp tiền điện thoại, mua gói cước, mua sắm online Shopee, Lazada, Tiki... và các thương hiệu lớn khác với tỷ lệ hoàn tới 30%.
Khách hàng có thể dùng điểm đổi thẻ nạp, data và voucher ưu đãi tại hơn 200 thương hiệu lớn trong hệ sinh thái MyPoint.