Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Trump phớt lờ chỉ dẫn y tế khi thăm nhà máy sản xuất khẩu trang N95

(VTC News) -

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức khác không đeo khẩu trang khi đến thăm nhà máy sản xuất khẩu trang N95 tại bang Arizona.

Video: Ông Trump không đeo khẩu trang khi thăm nhà máy Honeywell

Hôm 5/5, ông Trump và các quan chức khác không đeo khẩu trang trong chuyến công du đến thăm nhà máy Honeywell ở Phoenix - nơi được giao nhiệm vụ chế tạo khẩu trang N95 cho chính phủ liên bang. Tại nhà máy này, có nhiều biển chỉ dẫn, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang, với dòng chữ: "Hãy đeo mặt nạ của bạn mọi lúc".

Trước đó, Tổng thống Trump nói rằng ông có thể đeo khẩu trang trong chuyến thăm nhà máy Honeywell. 

"Tôi không biết, nếu đó là một cơ sở sản xuất khẩu trang tôi sẽ làm... Honeywell đã làm công việc đáng kinh ngạc. Vì vậy, tôi sẽ bày tỏ sự kính trọng đối với công ty tuyệt vời ở bang Arizona như Honeywell", ông Trump nói.

 Ông Trump và các quan chức khác không đeo khẩu trang trong chuyến công du đến thăm nhà máy Honeywell. (Ảnh: AP)

Một quan chức Nhà Trắng cho biết lãnh đạo cơ sở sản xuất này đã nói rằng Tổng thống và các quan chức khác trong chuyến đi không cần phải đeo khẩu trang trong lúc đi thăm quan song khuyến cao nên đề phòng.

Trước chuyến công du, ông Trump có cuộc thảo luận bàn tròn về tác động mà đại dịch đang gây ra đối với các cộng đồng người Mỹ. Ông Trump đã không đeo khẩu trang trong sự kiện này, tuy nhiên, các bàn dành cho những người tham dự được đặt ở các khoảng cách xa.

Hôm 3/5, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence nói rằng ông lẽ ra nên đeo khẩu trang khi tới thăm một trung tâm y tế hồi tuần trước. 

Điều này khiến ông Pence vấp phải chỉ trích của cộng đồng mạng cũng như các chuyên gia y tế. Tuy nhiên, Văn phòng Phó Tổng thống khẳng định ông không đeo khẩu trang vì thường xuyên xét nghiệm COVID-19.

Kông Anh

Tin mới