Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Trump chỉ chấp nhận kết quả bầu cử 'tự do và công bằng'

(VTC News) -

Nhà Trắng cho biết, ông Donald Trump sẽ chấp nhận kết quả “bầu cử tự do và công bằng” và ý chí của người Mỹ vào ngày 3/11 tới đây.

“Tổng thống sẽ chấp nhận kết quả của một cuộc bầu cử tự do và công bằng. Ông ấy sẽ chấp nhận ý chí của người dân Mỹ”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết tại một cuộc họp báo hôm 24/9 khi được hỏi về những bình luận của ông Trump một ngày trước.

Nhà Trắng đã nhiều lần lập luận rằng việc phân phối "hàng loạt" các phiếu bầu có thể dẫn đến một kết quả gian lận. Thư ký báo chí Nhà Trắng phản đối hình thức bầu cử qua thư, viện dẫn sự cố về việc thư đã bị rơi vào một con mương ở cuộc bỏ phiếu sớm ở bang Wisconsin.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết Tổng thống Trump sẽ chấp nhận kết quả bầu cử tháng 11. (Ảnh: Nytimes)

Hình thức bỏ phiếu qua thư đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong năm nay do đại dịch COVID-19. Các chuyên gia cho biết có rất ít bằng chứng về gian lận liên quan đến bỏ phiếu qua thư. Giám đốc FBI Christopher Wray hôm 24/9 cho hay, chưa thấy có bất kỳ gian lận nào liên quan đến bỏ phiếu qua thư.

Bình luận cuả Nhà Trắng được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump hôm 23/9 cho biết, ông không cam kết về quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình sau bầu cử tháng 11 tới đây. "Chúng ta phải xem điều gì sẽ xảy ra. Như bạn đã biết, tôi đã phàn nàn rất nhiều về các lá phiếu. Các lá phiếu không được kiểm soát bằng hình thức này", ông chủ Nhà Trắng cho hay.

Theo Trump, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ chỉ thắng cử vào tháng 11 nếu cuộc bầu cử "bị gian lận", và cho rằng kết quả của cuộc bầu cử có khả năng sẽ phải phân xử ở Tòa án Tối cao.

Cuộc đua vào Nhà Trắng đang đến gần. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy, ông Trump đang theo sau ứng viên đảng Dân chủ Biden.

Kông Anh (Nguồn: Thehill, Reuters)

Tin mới