Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Tập: Trung Quốc dẫn đầu thế giới về kiểm soát COVID-19 và phục hồi kinh tế

(VTC News) -

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết hôm thứ Ba (8/9) rằng Trung Quốc là nền kinh tế lớn đầu tiên phục hồi tăng trưởng kể từ khi dịch bệnh COVID-19 tàn phá toàn cầu.

Ông Tập tuyên bố Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về kiểm soát COVID-19 và phục hồi kinh tế. Trong bài phát biểu kéo dài hơn một giờ tại Đại lễ đường Nhân dân Trung Quốc, nhà lãnh đạo khẳng định với các quan chức hàng đầu, cán bộ đảng và nhân viên y tế rằng đảng Cộng sản Trung Quốc là "xương sống đáng tin cậy nhất của người dân Trung Quốc", và nhờ sự lãnh đạo mạnh mẽ của đảng này mà đất nước có thể thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Reuters)

Cuộc chiến chống lại sự bùng phát dịch bệnh, theo ông Tập, "một lần nữa chứng minh những lợi thế đáng kể của hệ thống xã hội chủ nghĩa mang đặc sắc Trung Quốc trong việc chống lại những rủi ro, thách thức và nâng cao hiệu quả quản trị quốc gia”. Theo ông, hệ thống của Trung Quốc "có khả năng tổ chức và vận động phi thường, khả năng lập kế hoạch và điều phối tổng thể cũng như khả năng thực hiện".

Chủ tịch Tập cho biết, Trung Quốc cũng đã giúp cứu sống hàng chục nghìn sinh mạng trên khắp thế giới và thể hiện sự chân thành của mình trong việc thúc đẩy lợi ích chung. Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã kêu gọi sự thống nhất và hợp tác toàn cầu, được cho là ngầm nhắc đến Mỹ.

“Bất kỳ hành vi ích kỷ nào, như đổ lỗi cho người khác, đảo lộn đúng sai, lẫn lộn giữa đen với trắng sẽ không chỉ gây hại cho đất nước và nhân dân nước mình mà còn cho nhân dân thế giới”.

Đối với những thách thức trong nước, ông kêu gọi các quan chức và đảng viên xây dựng một chiến lược dài hạn để đối phó với virus, trong khi đất nước nỗ lực phục hồi kinh tế. “Chúng ta phải tăng cường sự tự tin và nhiệt tình, đồng thời cố gắng giành lại khoảng thời gian đã mất và bù đắp những thiệt hại do dịch bệnh gây ra”.

Theo Worldometer, tính đến 8/9, Trung Quốc có 85.144 ca COVID-19, trong đó 4.634 người chết và 80.335 người hồi phục. Vũ Hán, trung tâm dịch bệnh ban đầu tại Trung Quốc với 3.869 người chết và 50.340 ca nhiễm, đã được tuyên bố là “thành phố an toàn”, theo Bí thư Hồ Bắc Ying Yong. Thành phố khôi phục các hoạt động kinh tế xã hội khoảng 70%.

Phương Anh

Tin mới