Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Kim Jong-un dự duyệt binh Triều Tiên

(VTC News) -

Tham dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong-un cảm ơn quân đội chống COVID-19.

Reuters đưa tin, phát biểu trước một cuộc duyệt binh vào ngày 10/10, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ca ngợi quân đội nước này đã làm việc chăm chỉ để ứng phó với thiên tai và ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch COVID-19.

Ttruyền thông nhà nước Triều Tiên không phát bất cứ thông tin nào về lễ duyệt binh. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng có thể sẽ ghi hình, chỉnh sửa video sự kiện và phát lại vào cuối ngày 10/10.

Đoạn đầu video về cuộc duyệt binh cho thấy, như thường lệ quân đội diễu hành theo đội hình, đồng thời có cả tên lửa đạn đạo trên các phương tiện chuyên chở. Các quan chức ở Seoul và Washington cho biết Triều Tiên có thể tiết lộ vũ khí chiến lược mới.

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảm ơn quân đội chống COVID-19. (Ảnh: Reuters)

Video cũng cho thấy ông Kim Jong-un xuất hiện khi đồng hồ điểm nửa đêm, vẫy tay chào đám đông và nhận hoa từ các em nhỏ, trong khi xung quanh là các quan chức quân đội đeo huy chương.

Trong bài phát biểu của mình, ông Kim Jong-un xúc động, cảm ơn quân đội đã làm việc chăm chỉ để ứng phó với thiên tai và ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19. Đến nay, Triều Tiên không ghi nhận bất kỳ trường hợp lây nhiễm nCoV nào.

Bên cạnh đó, ông Kim Jong-un khẳng định Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục xây dựng "khả năng răn đe để tự phòng vệ", cho biết sẵn sàng huy động lực lượng quân sự mạnh nhất nếu Triều Tiên bị đe dọa, thêm rằng sức mạnh quân đội Triều Tiên không nhằm vào quốc gia nào.

Ngoài ra, lãnh đạo Triều Tiên cũng hy vọng Bình Nhưỡng và Seoul sẽ cùng chung chí hướng trở lại sau khi cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 kết thúc.

Theo Reuters, hình ảnh tại cuộc diễu hành cho thầy dường như không có ai đeo khẩu trang.

Cuộc duyệt binh diễn ra trên quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng rạng sáng nay là một phần trong lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Sự kiện này là dịp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể truyền tải thông điệp đến người dân trong nước cũng như cộng đồng quốc tế.

Lần cuối cùng Triều Tiên thực hiện một cuộc duyệt binh trực tiếp vào tháng 4/2017, đánh dấu kỷ niệm 105 năm ngày sinh của nhà sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành. Vào thời điểm đó, Bình Nhưỡng đã trình diễn tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới và các loại vũ khí đa dạng, đồng thời lãnh đạo nước này cũng có bài phát biểu cảnh báo chiến tranh nếu Mỹ có hành động quân sự.

Kông Anh

Tin mới