Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Biden sẽ kiểm tra COVID-19 vào ngày mai

(VTC News) -

Sau khi ông Trump bị nhiễm virus corona chủng mới, ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ nhanh chóng kiểm tra COVID-19 vào ngày mai.

CNN cho biết, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tiến hành kiểm tra COVID-19 vào ngày mai (hôm 2/10 theo giờ địa phương), sau khi Tổng thống Donald Trump bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ông Biden đã đứng trên sân khấu tranh luận hôm 29/9 cùng với Tổng thống Donald Trump, người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào cuối ngày 1/10 (theo giờ Mỹ).

“Ông ấy cần phải được kiểm tra ngay lập tức. Ông ấy tiếp xúc gần với người mắc COVID-19”, Tiến sĩ Sanjay Gupta, Giám đốc Y tế của CNN cho hay.

Ông Sanjay Gupta lưu ý rằng vì ông Biden và ông Trump đứng cách nhau hơn 2m, rất có thể ông ấy không bị nhiễm virus. Tuy nhiên, vì cả hai người đều ở trong nhà và không đeo khẩu trang nên sẽ được kiểm tra COVID-19.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Theo CNN, không rõ 2 ứng viên trong cuộc chạy đua vào vị trí Tổng thống thứ 46 của Mỹ có tương tác phía sau hậu trường hay không.

Tổng thống Trump vẫn chưa tiết lộ triệu chứng COVID-19 mà ông mắc phải, song trợ lý hàng đầu của ông - bà Hope Hicks, được cho là có các triệu chứng khác nhau trước khi xét nghiệm bị nhiễm nCoV.

Xử lý đại dịch COVID-19 là vấn đề quan trọng trong cuộc chay đua vào Nhà Trắng giữa Tổng thống Trump và ứng viên Biden. Ông Biden nhiều lần chỉ trích ông Trump về các biện pháp chống dịch, khiến nhiều người Mỹ thiệt mạng. Ứng viên Biden cũng thường xuyên đeo khẩu trang ở nơi công cộng, điều mà ông Trump từng chế nhạo trong cuộc tranh luận tối 29/9.

“Tôi không đeo khẩu trang như ông ấy. Mỗi khi bạn nhìn thấy ông Biden, ông ấy đều đeo khẩu trang. Ông ấy xuất hiện với chiếc khẩu trang lớn nhất mà tôi từng thấy", Tổng thống Trump mỉa mai ông Biden.

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden khiến cả những người ủng hộ và những người chỉ trích ông lo lắng khi có những cơn ho kéo dài trong khi đọc diễn văn ở Pennsylvania.

Vấn đề sức khỏe của ông Biden cũng được chú ý khi nếu thắng cử, ông sẽ trở thành vị tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất lịch sử. Đương kim Tổng thống Donald Trump cũng thường xuyên nhắc đến yếu tố sức khỏe và tuổi tác của Biden như “điểm yếu” khi cạnh tranh với ông, gọi ông bằng những biệt danh như “Joe ngủ gật”.

Video: Ông Joe Biden ho nhiều 

Kông Anh (Nguồn: Wpri)

Tin mới