Theo khảo sát của phóng viên báo điện tử VTC News tại tiểu bang California, xe ô tô điện VinFast nhận được sự ủng hộ, khích lệ rất lớn của bà con Việt kiều. VinFast tại Mỹ đã có những hoạt động thiết thực giúp bà con Việt kiều hiểu hơn về sản phẩm xe điện made in Vietnam với công nghệ hàng đầu thế giới.
"Chúng tôi đã tiến hành marketing không chỉ bề nổi, mà bằng những hoạt động thiết thực, với phương châm "tận thấy" để bà con hiểu hơn về chất lượng xe VinFast so với xe của các hãng khác. Từ đó, bà con thêm tin yêu, ủng hộ xe VinFast", một đại diện VinFast tại Mỹ cho hay.
Nhiều người Việt có ảnh hường trong cộng đồng đã đặt hàng chục xe VF8 và họ chờ mong sớm được bàn giao xe.
Ông David Dương, người được mệnh danh là "vua rác", sỡ hữu công ty xử lý rác thải California Waste Solution có quy mô lớn thứ 16 tại Mỹ, trụ sở tại thành phố Oakland, bang California cho biết, ông luôn ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao và những doanh nghiệp làm ăn uy tín từ Việt Nam đến làm ăn tại Mỹ.
"Sản phẩm người Việt, nhất là sản phẩm chất lượng cao, chúng tôi phải ủng hộ hết lòng. Đó không chỉ là sản phẩm của riêng một doanh nghiệp mà đó còn là niềm tự hào của người Việt Nam nói chung." Ông David Dương nói trong cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên VTC News tại Oakland.
Ông David Dương cũng nói thêm rằng, ông sẽ chờ xe những chiếc xe VF8 đầu tiên xuất hiện tại Mỹ và sẽ có những ủng hộ thiết thực.
Khách hàng Mỹ thử xe VF8 tại showroom VinFast ở San Francisco, California, Hoa Kỳ. Ảnh: Hải Hà/ VTC News
Trả lời VTC News, Nguyễn Hương Giang, TGĐ VinFast Mỹ lý giải, nhiều người gốc Việt ủng hộ xe điện VinFast bởi đây là sản phẩm công nghiệp - công nghệ cao từ Việt Nam đầu tiên có mặt tại thị trường Mỹ. Hiện VinFast đã nhận được các xác nhận đặt mua và nhận xe VinFast VF8 lô đầu tiên, trong đó cũng có nhiều người Việt.
Bà Giang cũng cho biết thêm, sau hơn một năm ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, VinFast đã xây dựng được hình ảnh là thương hiệu có sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ xuất sắc: "Các sự kiện chúng tôi tổ chức tại California và tại Mỹ nói chung như triển lãm New York Auto Show, LA Auto Show hay mới đây, nhất là các buổi lái thử đều thu hút sự quan tâm, tham gia của khách hàng tới tìm hiểu, đặt chỗ trước mua các mẫu xe điện của VinFast".
Theo bà Giang, sau hơn 1 năm ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, VinFast đã gặt hái được những thành quả cụ thể với những con số và giải thưởng ấn tượng như nằm trong Top 10 (đứng thứ 9) công ty ô tô có xếp hạng ESG cao nhất thế giới; nộp hồ sơ IPO tại Mỹ; cùng hàng loạt những đơn hàng khủng đặt mua những mẫu xe mới ra mắt.
Mới đây, VinFast đã xuất khẩu thành công 999 xe ô tô điện nhãn hiệu VinFast VF8 sang thị trường Mỹ. Nhiều chuyên gia nhận định, đây là dấu mốc lịch sử đánh dấu cho sự phát triển của ngành sản xuất ô tô Việt Nam. Việc VinFast gặt hái nhiều thành công và được chào đón tại Mỹ sẽ là tiền đề để từng bước khẳng định thương hiệu ô tô Việt.
Nhận định chung về thị trường xe hơi nói chung và ô tô điện nói riêng tại California (Mỹ), bà Hương Giang phân tích, năm nay, theo khảo sát của Bloomberg, số lượng xe hơi mới bán ra dự kiến thấp hơn khoảng 9% so với năm ngoái do ảnh hưởng của kinh tế hậu COVID-19. Tuy nhiên, thị trường xe điện vẫn có nhiều dấu hiệu tích cực.
Theo báo cáo mới đây nhất của bang California, số lượng xe điện mới bán ra tại California chiếm 18% tổng số lượng xe hơi mới bán ra, cao hơn gấp 3 lần so với con số này của toàn nước Mỹ. Đây là con số rất ấn tượng và thể hiện rõ ràng nhu cầu sử dụng xe điện của người tiêu dùng tại California.
Bà Giang nhận định, lộ trình dừng bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong của bang California là một thuận lợi cho VinFast tại đây. Bên cạnh đó, đây là thị trường rộng lớn, người tiêu dùng cởi mở, tiềm năng phát triển mạnh mẽ cùng với nhiều chính sách thuận lợi cũng là những điều kiện tốt để VinFast xây dựng chỗ đứng của mình.
"VinFast cũng có lợi thế là những sản phẩm chất lượng tốt giá cả hợp lý và dịch vụ xuất sắc, cùng với các chính sách sáng tạo và linh hoạt, để xe điện VinFast trở nên dễ tiếp cận hơn cho mọi người, mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng trong quá trình sử dụng.
Thách thức của VinFast là khách hàng đã quá quen thuộc với các thương hiệu lâu năm trên thị trường. Chúng tôi sẽ cần có thời gian để xây dựng được vị thế trên thị trường", Tổng Giám đốc VinFast Mỹ nhận định.