Sự việc hy hữu xảy ra tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một người đàn ông do có việc cần số tiền khá lớn nên đến ngân hàng mình gửi tiết kiệm để rút 25.000 nhân dân tệ (hơn 81 triệu đồng).
Trong khi giao dịch với nữ nhân viên ngân hàng, người đàn ông tỏ ra khó chịu. Theo quy định của ngân hàng, nhân viên phải hỏi khách về lý do rút nhiều tiền và mục đích sử dụng số tiền đó. Bực mình vì cảm thấy mình bị dò la tin tức, người đàn ông giữ im lặng.
Thấy khách không trả lời, nữ nhân viên ngân hàng liên tục hỏi lại, không ngờ điều đó đã chọc giận người đàn ông. Anh ta lớn tiếng yêu cầu rút tiền thành nhiều khoản nhỏ, mỗi lần chỉ rút đúng 1 nhân dân tệ, nếu không làm được anh sẽ kiện ra toà.
Nữ nhân viên ngân hàng khóc nấc khi bị yêu cầu rút từng đồng tiền một.
Thậm chí, người đàn ông còn đòi ngân hàng sa thải nữ nhân viên này với lý do quá tọc mạch, tò mò về việc riêng của khách. Nếu không làm như vậy, anh ta sẽ quay lại vào ngày mai sau khi hết giờ làm việc.
Mãi đến lúc nữ nhân viên ngân hàng khóc nấc lên do quá áp lực khi phải rút từng nhân dân tệ, người đàn ông mới chịu buông tha, rút toàn bộ 25.000 nhân dân tệ trong một lần.
Anh Quốc, người chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết, nhân viên ngân hàng thường hỏi về mục đích sử dụng tiền rút nhằm tránh các hành vi gian lận. Tuy nhiên, vị khách kia cho rằng tiền là của anh, giấy tờ định danh chính chủ để rút tiền đều rất đầy đủ, nhân viên ngân hàng hoàn toàn có thể kiểm tra. Vì vậy, anh rất khó chịu khi bị hỏi quá nhiều câu khi rút tiền.