Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

NSƯT Hoàng Tùng hát tôn vinh cha mẹ nhân dịp Tết Trung thu

(VTC News) -

Nhân dịp Tết Trung thu 2024 – Tết của tình thân, Quán quân Sao Mai 2003, NSƯT Hoàng Tùng ra mắt ca khúc mang âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”.

Cha mẹ tôi già là ca khúc mới nhất được nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sáng tác. Anh đã gửi gắm vào giọng ca sâu lắng và đầy trải nghiệm của NSƯT Hoàng Tùng để tri ân cha mẹ, cũng như nói lên tiếng lòng của những người con hãy luôn trân quý, yêu thương, quan tâm đến đấng sinh thành đang già đi theo tháng năm.

NSƯT Hoàng Tùng.

Ca khúc Cha mẹ tôi già không chỉ tôn vinh công lao trời biển của cha mẹ luôn dành cho con cái, mà ở đó còn là những ký ức về tuổi thơ, những lo toan, tần tảo, hy sinh của cha mẹ dành hết cho con cái. Đến tuổi xế chiều cha mẹ vẫn không nguôi lo lắng cho những đứa con, luôn dành tình yêu thương, mong các con của mình có được những điều giản dị nhất là bình yên, sức khỏe và hạnh phúc.

Ca khúc được nhạc sĩ Dương Đức Thụy phối khí theo âm hưởng dân gian trữ tình, lấy tiếng đàn bầu mềm mại, tha thiết làm chủ đạo mang lại cho tác phẩm vừa sang trọng vừa mang hồn cốt văn hóa truyền thống Việt Nam, đồng thời phát huy giọng hát baritone (nam trung) ấm áp, trữ tình quyến rũ của NSƯT Hoàng Tùng.

NSƯT Hoàng Tùng chia sẻ: “Bài hát này của nhạc sĩ nói lên tình thương của cả cha và mẹ. Đây là điều rất đáng quý, bởi thực tế trong danh mục những ca khúc của Việt Nam chưa có nhiều tác phẩm nói về cả cha lẫn mẹ. Khi nhận tác phẩm của Nguyễn Thành Trung tôi khá là xúc động và nể bởi ca từ nhạc sĩ viết rất cảm xúc”.

NSƯT Hoàng Tùng luôn xúc động khi thể hiện những ca khúc về đấng sinh thành.

Cũng theo NSƯT Hoàng Tùng, điều quan trọng khi hát những ca khúc về cha, mẹ là cảm xúc luôn phải đầy đặn, kết hợp những ca từ, giai điệu sâu lắng, nghĩa tình sẽ chinh phục được người nghe.

Những ca khúc về cha mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung đã tạo cảm xúc và kết hợp với sự sáng tạo của ca sĩ làm nên thành công của Cha mẹ tôi già. Ngoài sự đồng điệu trong tâm hồn, qua bài hát nhạc sĩ và ca sĩ gửi gắm thông điệp tới những người con đang có cha mẹ hãy luôn quý trọng yêu thương cha mẹ mình, quý trọng gia đình của mình.

Lê Chi

Tin mới