Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'

Vào vai bà mẹ sắc sảo, cay nghiệt trên phim giờ vàng, NSND Thu Hà cho biết cô chấp nhận già hơn khi lên hình nên "không cần xem cũng không dám nhìn lại".

Bộ phim Trạm cứu hộ trái tim đang phát sóng khung giờ vàng của VTV đánh dấu sự trở lại của NSND Thu Hà.

Trong phim, NSND Thu Hà vào vai bà Hạ Lan – một nghệ sĩ múa, từng bị chồng phản bội và ngày càng trở nên độc đoán, cay nghiệt vì tổn thương quá khứ.

Tạo hình NSND Thu Hà trong phim "Trạm cứu hộ trái tim".

Tôi sợ nhân vật Hạ Lan vì ghê gớm, kinh khủng quá

Trong cuộc trò chuyện với Tiền Phong, NSND Thu Hà thú nhận cô dũng cảm với chính mình khi nhận vai Hạ Lan. Bỏ qua yếu tố về hình thức, chấp nhận mình già hơn khi lên hình, Hạ Lan là màu sắc hoàn toàn khác với NSND Thu Hà ở ngoài đời cũng như các nhân vật cô từng đảm nhận.

“Tôi ở ngoài đời mềm mại, không đến nỗi gai góc. Còn Hạ Lan trong phim là nghệ sĩ múa, từng bị phản bội, tổn thương và sống trong hận thù nên ngày càng cay nghiệt, cô độc.

Ngay từ khi đọc kịch bản, tôi đã sợ nhân vật này vì ghê gớm, kinh khủng quá. Những ngày đầu, quả thực rất căng thẳng nhưng càng đọc càng thú vị”, NSND Thu Hà chia sẻ.

NSND Thu Hà chấp nhận già hơn, xấu hơn trên phim giờ vàng.

Theo NSND Thu Hà, ngay từ khi hóa trang cô thừa sức hình dung nhân vật của mình lên phim sẽ như thế nào, không cần xem cũng không dám nhìn lại.

“Hạ Lan rất ghê gớm và cách thể hiện cũng khác hẳn những nhân vật tôi từng đảm nhận. Tôi nghĩ mình dũng cảm thử thách bản thân khi nhận vai này. Bỏ qua yếu tố về hình thức, tôi chấp nhận mình già hơn, xấu hơn ở trên phim”, cô nói.

NSND Thu Hà cho rằng ngoài sự dũng cảm của bản thân đó là sự liều lĩnh của đạo diễn Vũ Trường Khoa khi hai lần giao vai cá tính cho cô.

Thời trẻ, với nhan sắc trời phú, NSND Thu Hà từng đảm nhận nhiều dạng vai từ công chúa, tiểu thư, đài các cho đến con ở, đều để lại ấn tượng đẹp với khán giả.

Sau thời gian vắng bóng trên truyền hình, NSND Thu Hà gây bất ngờ với vai bà Bạch Cúc trong Hướng dương ngược nắng. Sau đó là Hạ Lan ở bộ phim Trạm cứu hộ trái tim, cả hai tác phẩm đều do đạo diễn Vũ Trường Khoa cầm trịch.

“Tôi khá phân vân khi đảm nhận vai cá tính bởi khán giả ấn tượng với tôi ở những màu sắc khác. Có thể nói, đó cũng là sự dũng cảm của đạo diễn khi dám giao vai này cho tôi.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mình không thể đóng vai trẻ nữa và cân nhắc ở những vai trung niên nhưng hay. Nếu cứ giữ hình ảnh đẹp trong quá khứ thì tốt nhất không đóng phim. Quan trọng nhất là sự đón nhận của khán giả nên dù già hơn, xấu hơn tôi cũng đồng ý”, NSND Thu Hà chia sẻ.

Hồng Diễm diễn như lên đồng

Trong phim Trạm cứu hộ trái tim, NSND Thu Hà vào vai mẹ Ngân Hà - nhân vật do Hồng Diễm đảm nhận. Theo NSND Thu Hà, cô tự tin khi được hợp tác cùng nhiều gương mặt quen thuộc của dự án cũ như NSƯT Phạm Cường, Hồng Diễm… Với cô, họ đều là những người có nghề, tài năng và có thể nâng bạn diễn.

NSND Thu Hà khen ngợi diễn xuất của Hồng Diễm, Quang Sự.

“Bản thân tôi có khoảnh khắc chệch choạc, thiếu sự tập trung nhưng Hồng Diễm luôn trọn vẹn cảm xúc trong từng phân cảnh. Diễm diễn rất giỏi và giúp tôi nhanh chóng cân bằng tâm lý nhân vật.

Nhiều phân đoạn, cô ấy diễn như lên đồng. Nếu không phải là Diễm, tôi nghĩ khó có được những thước phim giàu cảm xúc và trọn vẹn như thế”, NSND Thu Hà nói.

Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ khen ngợi tài năng diễn xuất của Quang Sự. “Quang Sự là diễn viên giỏi. Cậu ấy có thể biểu đạt nhiều sắc thái, gương mặt, biểu cảm trong một phân đoạn.

Ví dụ điển hình là cảnh Nghĩa lật mặt với Ngân Hà. Chỉ một đoạn ngắn thôi nhưng cậu ấy làm ra một kẻ phản bội tráo trở, biến thái rồi dằn vặt”, NSND Thu Hà chia sẻ.

NSND Thu Hà đùa vui không chỉ Hồng Diễm, Quang Sự mà gạch đá cô nhận được cũng đủ xây biệt thự. Cô cho rằng những người bản lĩnh trong nghề sẽ bình thản hơn khi đối diện với khen chê của khán giả. Còn với diễn viên trẻ, họ sẽ dễ chán nản, nhụt chí.

“Nghề diễn có những vất vả, khó khăn khó nói thành lời. Họ có thể vất vả hơn công nhân ở công trường vì không có giờ ăn, giờ nghỉ. Nếu bộ phim không thành công, vai diễn không được đón nhận thì buồn lắm. Trạm cứu hộ trái tim là bộ phim dài tập, hi vọng khán giả kiên nhẫn hơn”, cô nói.

NSND Thu Hà.

NSND Thu Hà nhận định thị hiếu khán giả hiện nay rất cao, tương ứng với mặt bằng xã hội và điều kiện tiếp cận với nhiều loại hình nghệ thuật. Từ đó, người xem có sự so sánh và hiểu biết sâu sắc hơn.

“Chiều lòng khán giả rất khó. Mọi người bàn luận, chỉ trích ngay nếu không hài lòng nhưng nghệ thuật không phải như thế. Nó phải có câu chuyện, gai góc, kịch tính để tác phẩm hấp dẫn, có cái để xem, để bàn luận”, NSND Thu Hà nhấn mạnh.

Nói về diễn biến tiếp theo của Trạm cứu hộ trái tim, NSND Thu Hà lạc quan bộ phim sẽ dần chữa lành những vết thương. “Phải có vết thương mới chữa lành chứ. Tất cả vết thương của nhân vật trong phim sẽ dần được xoa dịu. Tuy nhiên, thời gian tới Trạm cứu hộ trái tim tiếp tục là những mối quan hệ chồng chéo, drama náo loạn và khó hiểu… Các nhân vật dần biến đổi qua từng tập phim. Hy vọng khán giả kiên nhẫn chờ đợi”, cô nói.

Nguồn: tienphong.vn

Tin mới