Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

NSND Lệ Thuỷ, Hồng Vân xót xa trước sự ra đi của 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh

(VTC News) -

Là ngôi sao sáng giá trên sân khấu cải lương, NSƯT Vũ Linh khiến cho nhiều đồng nghiệp thương xót khi qua đời ở tuổi 65.

NSƯT Vũ Linh qua đời vào trưa nay 5/3 tại nhà riêng. Trước khi qua đời, NS Vũ Linh đã có thời gian chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo. Sự qua đời của cố nghệ sĩ tài hoa ở tuổi 65 khiến người hâm mộ và nhiều nghệ sỹ Việt bàng hoàng, thương xót. 

Chia sẻ lại hình ảnh chụp với Vũ Linh, NSND Lệ Thuỷ xúc động: "Thương tiễn em trai của chị. Mãi nhớ về người em - NSƯT Vũ Linh thật dễ thương và tài năng của sân khấu cải lương Việt Nam". Thời hoàng kim, bà và NSƯT Vũ Linh từng là một cặp đôi vô cùng ăn ý trên sân khấu.

NSND Hồng Vân xót xa trước sự ra đi của NSƯT Vũ Linh. "Vĩnh biệt anh Vũ Linh. Luôn ngưỡng mộ anh và luôn cảm thấy hãnh diện vì thời trẻ đã đôi lần được đóng người yêu của anh trong những vở cải lương thời còn băng, đĩa. Mong anh siêu thoát và sẽ cận kề bên Tổ nghề", cô viết.

NSƯT Hữu Châu xúc động nhớ lại kỷ niệm với đàn anh: "Thập niên 90, thời hoàng kim của băng từ video cải lương, em đã đóng chung với anh không biết bao nhiều vở tuồng. Nhiều, nhiều lắm. Có những lần quay ở xa, chiều tối có quá giang xe anh về Sài Gòn cho kịp giờ diễn. Anh vui tính, gần gũi, dễ thương. Về nơi phải về anh nhé. Cầu mong hương linh anh về cõi an lạc nhất!".

Nghệ sỹ Minh Nhí cũng gửi lời tiễn biệt. Anh gọi Vũ Linh là nghệ sĩ tài hoa bậc nhất. 

NSND Lệ Thuỷ và NSƯT Vũ Linh.

NS Kim Tiểu Long viết: "A di đà Phật. Vĩnh biệt người anh tôn kính, NSƯT Vũ Linh". Nhật Kim Anh xúc động: "Vĩnh biệt anh Năm - Vũ Linh, thần tượng một thời của em. Nguyện xin anh được vãng sanh về cõi Tây Phương cực lạc quốc". Ca sỹ Phương Thanh cũng gửi lời thương xót tới người nghệ sỹ tài danh.

Nghệ sỹ Kiều Linh bày tỏ sự thương xót và tiết lộ Vũ Linh chính là một phần tuổi thơ của mình. MC Xuân Hiếu xót xa viết: "Cách đây mấy ngày em có dịp gặp Hồng Phượng, hỏi thăm anh Linh, không ngờ nay anh Linh mất rồi. Quá đau buồn và xót xa. Tuổi thơ của em, dẫu ngày đó không hiểu hết ca từ là gì nhưng đã mê cải lương từ nhỏ, mê và thần tượng các nghệ sĩ từ đó. Và tất nhiên anh Vũ Linh là người em cũng rất mê đắm tiếng hát. Nay hay tin anh Linh tạ thế, nỗi buồn chất chồng".

Trong khi đó, Lâm Khánh Chi bày tỏ sốc khi nghe tin "ông hoàng cải lương" qua đời. 

Nam nghệ sỹ luôn nhận được sự quan tâm của các đồng nghiệp, đàn em trong nghề.

NSƯT Vũ Linh sinh năm 1958 tại TP.HCM. Nhờ ngoại hình hào hoa phong nhã cùng giọng hát ngọt ngào, ông đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Ở thời kỳ đỉnh cao, tên tuổi ông  gắn với những vở cải lương nổi tiếng như Hòn vọng phu, Giũ áo bụi đời, Bức ngôn đồ Đại Việt, Cô đào hát, Lương Sơn Bá… NSƯT Vũ Linh là một trong 3 ngôi sao được mệnh danh là "ông hoàng cải lương" Việt Nam, cùng với NSƯT Kim Tử Long và NSND Minh Vương.

Từng được mệnh danh là "ông hoàng cải lương" nên ở thời kỳ hoàng kim, ông là cái tên được khán giả khắp nơi săn đón. Vũ Linh từng yêu và tính đến chuyện kết hôn với nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm nhưng rồi họ lại chia tay trong im lặng. Đến cuối cùng, nghệ sĩ Vũ Linh vẫn chọn cuộc sống độc thân.

NSƯT Vũ Linh là một trong những gương mặt đình đám của làng cải lương Việt Nam.

Từ năm 2019, NSƯT Vũ Linh ngừng đi diễn do có không đủ sức khỏe. Ngoài bệnh đường ruột kéo dài lâu năm, ông còn mắc vấn đề cột sống, không thể đứng thường xuyên hay biểu diễn vũ đạo. Nam nghệ sỹ từng trải qua một cơn bạo bệnh nhưng may mắn qua khỏi. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc thương với nhiều khán giả.

Ngọc Thanh

Tin mới