Những xu hướng hàng đầu
Tôi thay đổi là một trong những xu hướng giúp gắn kết cộng đồng nhất của tháng 6, #toithaydoi là sự chia sẻ của mọi người về khoảng thời gian cách ly xã hội trong đợt dịch COVID-19 bùng phát.
Câu chuyện về những thay đổi tích cực trong cuộc sống cá nhân được người dùng TikTok đóng góp, lan toả và truyền cảm hứng cho cộng đồng, chẳng hạn như đọc hết một cuốn sách, trở thành “master chef” tại gia, làm đẹp tại nhà, bí quyết quản lý tài chính, tình yêu - hôn nhân…
Ngoài hashtag chính #toithaydoi đầy đủ và bao quát, các hashtag nhỏ như #landaulamchuyenay #totinhvoicrush #dontu cũng góp phần làm đa dạng các nội dung mà các TikToker chia sẻ, từ đó mọi người cùng nhau kết nối, thoả sức sáng tạo, lan toả nhiều điều tích cực hơn tới cộng đồng.
Lượt video tham gia trào lưu #toithaydoi là 72,129, đạt 306,7 triệu lượt xem.
Chào mừng ngày của Cha 21/6, #ngaycuacha là chiến dịch ý nghĩa nhất về gia đình diễn ra trong tháng vừa qua. Nhiều hơn là một hashtag, #ngaycuacha góp phần kết nối các thế hệ, mang lại niềm vui cho cả gia đình nhờ vào sự sáng tạo của cộng đồng TikToker.
Bằng các chia sẻ về hình ảnh, những “meme” hài hước vui nhộn, các video cảm động về người cha với những cách kể chuyện dạng so sánh về điểm khác nhau giữa cha và mẹ, hay những hình ảnh "cha nào con nấy"... chiến dịch đã được hưởng ứng rộng rãi và chiếm được nhiều cảm tình của cộng đồng.
Lượt video tham gia trào lưu #ngaycuacha là 46,250, đạt 57,7 triệu lượt xem.
Một trong những nội dung tiêu biểu nhất của tháng là thử thách Chơi Nối Chữ, trò chơi hài hước, vui nhộn kích thích sự suy nghĩ và phản ứng nhanh của các TikToker. #choinoichu góp phần mang niềm vui, nâng cao tính giải trí và khuyến khích tư duy đổi mới của mọi người.
Lượt video tham gia trào lưu này là 32,384, đạt 278 triệu lượt xem.
Videoreply là tính năng trả lời bình luận bằng video trên TikTok để nâng cao tính tương tác với bạn bè và cộng đồng. Thay vì hình thức gõ chữ trả lời như trên các nền tảng truyền thống, việc bình luận bằng video trên TikTok mang đến sự kết nối sáng tạo, gần gũi và thân thiện hơn.
Đồng thời, #videoreply cũng góp phần giúp người dùng tự tin với hình ảnh sinh động của mình thay vì chỉ trả lời bình luận theo cách cơ bản.
Ghi lại biểu cảm khi đọc được bình luận, trả lời câu hỏi, hoặc làm theo yêu cầu được đưa ra trên các bình luận là cách để mọi người hiểu thêm về chủ tài khoản và mang lại tính gắn bó của cộng đồng TikTok.
Lượt video tham gia #videoreply là 89,641, đạt 510,1 triệu lượt xem.
Các video đấu giá sản phẩm cũ được yêu thích nhất trên TikTok đã mang đến sự sôi nổi cho cộng đồng với hashtag #daugiataigia. Hình thức đấu giá để “rao bán” các sản phẩm đồ cũ có sẵn trong nhà, với những “mặt hàng" không ai ngờ tới là cách để mọi người phát huy tính hài hước. #daugiataigia đóng góp cho cộng đồng TikTok một nội dung mới mẻ, sáng tạo và được hưởng ứng nhiệt tình bởi các TikToker. Trào lưu #daugiataigia với 17,582 lượt video tham gia, đạt 128,2 triệu lượt xem.
Ngôi sao TikToker
Là một nhà sáng tạo nội dung của cộng đồng TikTok, Đặng Trần Tùng, thầy giáo 9X với bảng thành tích IELTS khủng khi chỉ 24 tuổi đã thu hút hơn 243,000 người theo dõi dù Tùng chỉ mới khởi tạo tài khoản được hơn 2 tháng.
Với cách tiếp cận hiện đại, nội dung giảng dạy ngắn gọn nhưng cực kỳ hiệu quả, video của Đặng Trần Tùng luôn là những chia sẻ hấp dẫn, bổ ích cho những ai yêu thích môn tiếng Anh và đặc biệt là những thành viên đang luyện thi IELTS. Mỗi video Tùng post lên TikTok đều đạt được gần triệu views trong ngày đăng tải.
Nổi lên nhờ series video "anh ăn xin" nghèo khổ trên TikTok, Đức Anh mang đến cho mọi người những câu chuyện hết sức nhân văn và giàu tính sáng tạo.
Bằng sự dẫn dắt câu chuyện đi vào lòng người gồm các tình huống đời sống hết sức hài hước, chia sẻ cách giúp đỡ những người xung quanh, cùng nhiều những nội dung hấp dẫn khác, chuỗi video đã thu hút hơn 30 triệu lượt xem trên TikTok và giúp Đức Anh đạt được hơn 2.7 triệu người theo dõi trong một thời gian ngắn.
Kulzsc là chàng trai có chất giọng ấm áp và những nội dung chuyên về vẽ nghệ thuật hết sức đặc biệt. Sau một thời gian hoạt động chăm chỉ, anh đã thu hút hơn 620,000 người theo dõi với những video hướng dẫn làm DIY đơn giản. Mỗi một video đều mang một màu sắc riêng và tình huống độc đáo cụ thể, thu hút người xem từ những phút giây đầu tiên của video.
Bảng xếp hạng âm nhạc TikTok
Huy Vạc là nghệ sĩ indie trẻ đã có một lượng người theo dõi lớn trên TikTok với nhiều bài hát cover được cộng đồng yêu thích. Hiện tại Huy Vạc đã định hình được phong cách âm nhạc của mình dựa vào kết quả của những nội dung làm nên xu hướng tại TikTok.
Huy Vạc đã bắt đầu sáng tác và thể hiện thành công những ca khúc mới của chính mình, và bài "Anh đứng đây từ chiều" với hơn 529,600 lượt sử dụng là thử nghiệm mang lại kết quả rực rỡ của nghệ sĩ này.
Một Cú Lừa (Đu Đưa Version) là ca khúc vừa được tung ra trong tháng 6 của nữ ca sỹ Bích Phương. Trên nền tảng TikTok, chủ nhân của tác phẩm này đã khoác lên Một Cú Lừa một chiếc áo mới mẻ, trẻ trung đón đầu xu hướng. Ca khúc thành công bởi sự tương tác sôi nổi của đông đảo người hâm mộ với 157,800 lượt sử dụng.
Đồng thời, Bích Phương đã phối hợp cùng TikTok để thực hiện một thử thách dưới dạng hashtag có tên #motculua với nội dung chính là biến đổi ngoại hình, phong cách và thần thái. Bài hát đạt danh hiệu “All-kill" khi đứng vị trí số 1 tại tất cả các nền âm nhạc từ Spotify, Itunes, Nhaccuatui,... trong tuần đầu tiên phát hành.
Your Smile được thể hiện bởi Emma, một nữ ca sỹ trẻ rất tích cực với các hoạt động trên TikTok, và Seachain là một rapper trẻ được đánh giá là đầy tiềm năng trong cộng đồng Rap Việt.
Với giai điệu dễ thương và ca từ trẻ trung, Your Smile đã được TikTok phối hợp cùng Emma thực hiện thử thách dưới dạng hashtag #nucuoicuaanh để mang lại cho người dùng những trải nghiệm âm nhạc đầy chất lượng. Ca khúc đã đạt 93,400 lượt sử dụng cho các nội dung video đăng tải trên nền tảng.
Vì một môi trường mạng an toàn
TikTok cam kết xây dựng một nền tảng mà quyền riêng tư của người dùng và tính minh bạch với cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những cải tiến của ứng dụng đến với người dùng.
Cuối năm nay, TikTok sẽ cho ra mắt Trung tâm chuyên trách các vấn đề Minh Bạch (Transparency Center) để các chuyên gia trong ngành có cái nhìn rõ nét hơn về công tác bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng.