Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những trường đại học nào đào tạo ngành Lập trình game?

(VTC News) -

Tại nhiều nước trên thế giới, Game là ngành công nghiệp không khói chủ lực trong thời đại 4.0, mang lại mức lương hấp dẫn.

Hiện nhân lực trong ngành game tại thị trường Việt Nam chủ yếu xuất phải điểm từ một số ngành học như Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Khoa học máy tính. Ngành học này đang có rất ít trường tại nước ta mở ngành học riêng.

Dưới đây là thông tin tuyển sinh một số trường có đào tạo ngành học này, thí sinh có thể tham khảo thêm để có cho mình sự lựa chọn phù hợp.

Ngành lập trình game có mức thu nhập "khủng". (Ảnh minh họa)

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Sau nhiều năm nghiên cứu, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chính thức tuyển sinh chuyên ngành Thiết kế và phát triển game với 200 chỉ tiêu.

Chương trình dự kiến đào tạo trong vòng 4 năm, hướng tới hai nhóm vị trí công việc là nhà thiết kế game (Game designer) và phát triển game (Game developer) có khả năng làm việc tại các game studio ở Việt Nam hoặc có thể chủ động khởi nghiệp với các game riêng của mình.

Học viện dự kiến thiết kế đào tạo ngành Thiết kế và phát triển game trong 4 năm, 8 kỳ với 135 tín chỉ. Cấu trúc của chương trình là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ và khoa học xã hội như tâm lý, văn hóa, kinh tế, đặc biệt là kiến thức về pháp luật, an toàn bảo mật.

Nhà trường dự kiến tuyển sinh theo 4 phương thức: xét tuyển thẳng; xét tđiểm thi đánh giá năng lực và đánh giá tư duy của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Bách khoa Hà Nội; xét tuyển kết hợp; xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Đại học RMIT

Đại học RMIT đang đào tạo ngành Thiết kế Game tại cả hai cơ sở Hà Nội và TP.HCM. Chương trình tập trung đào tạo ra những người dẫn dắt sáng tạo chịu trách nhiệm đưa một trò chơi vào cuộc sống, tích hợp phẩm chất của cả một tác giả, nghệ sĩ và lập trình viên.

Khi theo học ngành này tại Đại học RMIT, sinh viên sẽ có cơ hội phát triển sản phẩm game của riêng mình, từ board game cho đến video game, công đoạn thiết kế bản thảo hay chơi thử nghiệm. Những dự án game đầy sáng tạo hứa hẹn sẽ là điểm nhấn nổi bật.

Đại học RMIT quy định mức học phí đối với ngành Thiết kế Game rơi vào khoảng 1 tỷ đồng/khóa học.

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam

Kể từ năm 2018, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam bắt đầu giảng dạy ngành Thiết kế và lập trình Game, cấp bằng bởi trường Đại học Staffordshire, với giáo trình và chất lượng giảng dạy tương đương với đơn vị cấp bằng tại Anh.

Chương trình đã trở thành lựa chọn tối ưu cho những bạn trẻ có niềm yêu thích với việc sáng tạo trò chơi đa nền tảng, đào tạo sinh viên trở thành cử nhân ưu tú, được chào đón bởi những doanh nghiệp đầu ngành.

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển và đạt một trong 3 yêu cầu sau: Đạt điểm IELTS trung bình 4.5, trong đó không kỹ năng nào dưới 4.0; Hoàn thành Chương trình IELTS Foundation tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam; Có kết quả đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào ở trình độ Trung cấp (Intermediate).

Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội hiện chưa mở đào tạo riêng ngành game, nhưng nếu bạn muốn theo đuổi lĩnh vực này có thể tham khảo thông tin tuyển ngành Công nghệ thông tin, chuyên ngành Khoa học máy tính của trường. 

Năm 2024, nhà trường dự kiến tuyển sinh theo 3 phương thức: xét tuyển tài năng, xét điểm đánh giá tư duy và xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, năm ngoái ngành học này lấy mức điểm chuẩn trúng tuyển là 29,42 điểm (A00; A01).

Anh Anh (Tổng hợp)

Tin mới