Tính năng bảo mật chống bắt cóc của Volvo
The Personal Car Communicator (Công cụ giao tiếp xe cá nhân) được Công ty Volvo giới thiệu lần đầu trong mẫu xe S80 mới ra mắt năm 2007. Bộ giao tiếp xe này sử dụng bộ liên lạc vô tuyến hai chiều, cho phép chủ sở hữu phương tiện kiểm tra các mục an ninh như trạng thái khóa của xe.
Đáng chú ý nhất là khả năng của một máy theo dõi nhịp tim kiểm tra xem có ai bị bỏ lại trong xe không. Tất nhiên chức năng này cũng có thể phát hiện người nào đó nấp phía sau hàng ghế lái để chờ bắt cóc bạn.
The Personal Car Communicator là một trong những sáng kiến độc đáo của Volvo.
Ghế xoay Chevrolet
Đây thực sự là một ý tưởng tốt nhưng nó lại không tồn tại được lâu vì để chiếc ghế được cơ động phải đánh đổi sự chắc chắn. Nhiều người lo ngại khi xảy ra tai nạn, người ngồi trên ghế có thể bị phóng ra phía trước hoặc lao vào kính chắn gió và vô lăng. Vào năm 1974, bạn có thể mua một chiếc Chevy Luguna S3 với ghế có thể xoay để cho phép đi vào và ra dễ dàng.
Chiếc ghế xoay giúp người lái xe có thể dễ dàng ra vào.
Đĩa định danh Hit-And-Run
Đây là một ý tưởng sáng tạo độc đáo, dù chưa bao giờ được đưa vào sản xuất nhưng nó là một nỗ lực để giải quyết vấn đề những chiếc xe gây tai nạn và bỏ chạy. Theo đó, nếu tài xế đâm vào một chiếc xe khác thì những chiếc đĩa nhỏ có ghi địa chỉ, biển số xe sẽ rơi ra ngoài để cơ quan thực thi pháp luật có thể xác định chủ nhân của chiếc xe.
Vô lăng Rim
Trước đây, người lái xe phải mất rất nhiều thời gian để di chuyển một tay đến trung tâm của vô lăng và bấm còi. Và năm 1960, một ý tưởng tuyệt vời là làm cho vô lăng thực sự trở thành còi đã được nảy sinh. Về cơ bản, sẽ có một dải chạy quanh bên trong vô lăng nên khi người lái bóp, còi sẽ phát ra.
Tuy nhiên, nhựa và cao su có tuổi thọ và sự co giãn khác nhau khi trời nóng hoặc lạnh. Chất lượng sản xuất và vật liệu không phải lúc nào cũng nhất quán khiến cho ý tưởng này không thành công và bị dừng lại ngay sau đó.
Chỉ cầm nắm chặt vô lăng là sẽ tạo ra tiếng còi.
Xe tay ga kèm theo Honda City
Honda City là chiếc hatchback 3 cửa hữu ích khi sử dụng trong thành phố vì kích thước nhỏ bé của nó. Honda đã bán được rất nhiều mẫu xe này vào những năm 1980 vì nó dễ đỗ. Từ năm 1981, họ cũng đã chế tạo Motocompo "Trunk Bike" và cung cấp cho người mua City chiếc xe tay ga gấp được thiết kế để phù hợp với khoang hành lý nhỏ. Ý tưởng là, sau khi đỗ xe bạn sẽ đi trên chiếc xe tay ga.
Trunk Bike được bán kèm theo Honda City.