Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những món ngon từ dưa cải chua

(VTC News) -

Rau cải được phơi khô, muối cùng gia vi tạo nên món dưa chua ăn kèm với món chiên nướng hay để nấu canh, xào đều rất ngon.

Lòng xào dưa chua

Nhắc đến những món ngon với dưa chua, chắc chắn không ai không biết đến món lòng xào dưa chua. Sự kết hợp của vị chua trong dưa muối với vị ngọt thanh của miếng lòng, qua tay người nấu nêm nếm vừa phải thì càng làm tăng độ giòn cũng như vị đậm đà.

Món lòng xào dưa chua vừa có thể dùng làm món ăn trong bữa cơm, lại vừa có thể dùng làm món nhậu cho cánh mày râu lai rai vào cuối tuần.

Thịt kho dưa chua 

Thịt kho dưa cải chua có sự kết hợp tuyệt vời từ vị chua của dưa muối và vị béo ngậy từ thịt mà không ngán. Món này ăn kèm cơm nóng thì sẽ vô cùng hấp dẫn và rất đưa cơm.

Cá chép om dưa 

Cá chép om dưa là một món ăn lâu đời và được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Món cá chép om dưa có vị béo ngậy của cá, vị chua chua ngọt ngọt của cà chua và dưa muối quyện vào nhau, thêm một chút hành lá cho đẹp mắt, vậy là cũng đủ giải nhiệt cho những trưa hè nóng oi ả hoặc làm ấm người vào ngày đông giá rét rồi. 

Cá om dưa. (Ảnh: cakho.vn)

Cá kho dưa chua

Cá kho là một món ăn quen thuộc và rất được yêu thích, đặc biệt là trong tiết trời lạnh giá của mùa đông, được ăn miếng cá kho nóng hổi với vị thịt cá thơm ngọt, hòa quyện cùng vị nước hàng hơi đăng đắng thì thật tuyệt vời.

Cơm rang dưa bò

Cơm rang dưa bò ngon chuẩn vị của người Hà Thành với hạt cơm rang vàng ươm được bao bọc bởi trứng gà kết hợp cùng vị thơm đậm đà của thịt bò và chút dưa muối chua khiến cho món ngon nhiều đạm này vẫn hấp dẫn mà ăn không bị ngấy.

Canh cá dưa chua

Xưa nay, canh cá dưa chua là một món ăn vô cùng hấp dẫn. Kể cả khi mùa hè oi bức hay mùa đông lạnh thì món canh cá chép nấu dưa chua, hay cá rô phi nấu dưa chua đều trở thành món ăn hấp dẫn và tốn cơm nhất.

Dưa chua kết hợp với các nguyên liệu khác như cà chua, thì là, hành hoa... giúp cho món canh cá không quá béo, có vị chua chua ngọt ngọt, thơm lừng, dễ ăn. Cách nấu canh cá dưa chua cũng không quá cầu kỳ, bạn hoàn toàn có thể nấu cho cả nhà cùng thưởng thức trong bữa cơm hằng ngày.

Tai heo kho dưa chua

Tai heo tươi mới được chọn lựa cẩn thận, sau khi được làm sạch và được chần sơ trong nước sôi, giúp khử sạch mùi hôi, cũng như chất bẩn một cách hiệu quả.

Phần tai heo được cuộn tròn và kho cùng hỗn hợp nước kho tự pha đậm vị, thêm cà chua, dứa, cải chua vào kho chung để tất cả thấm đều gia vị.

Những lát tai heo cuộn dai giòn sần sật, lạ miệng, có chút vị chua chua, cay cay, mằn mặn, đủ vị. 

Dưa chua xào tóp mỡ

Dưa chua xào tóp mỡ là món ăn khá lạ lẫm với nhiều người. Đây là một món ngon với dưa chua có cách chế biến khá đơn giản, nguyên liệu lại rẻ nên vừa có thể làm món mặn trong bữa cơm, vừa có thể làm món nhắm trong những bữa nhậu lai rai.

Miếng tóp mỡ giòn giòn sần sật được xào cùng dưa muối, cà chua, hành lá làm tăng thêm độ đậm đà mà không bị ngấy.

Phong Trường (Tổng hợp)

Tin mới