Với sự chuyển dịch trong cơ cấu xe điện/xe sử dụng động cơ đốt trong, cũng như tối ưu về mặt lợi nhuận, nhiều mẫu xe hiệu năng cao quen thuộc sẽ dần bị loại bỏ khỏi dải sản phẩm của các thương hiệu lớn.
Dodge Challenger: Cái tên gây thất vọng nhất có thể kể đến mẫu xe cơ bắp Dodge Challenger. Sau việc khai tử dòng xe thể thao Viper, Dodge tiếp tục tái cấu trúc sản phẩm khi chấm dứt sản xuất dòng xe có tuổi đời hơn 50 năm.
Nhằm tri ân dòng xe này, hãng đã ra mắt loạt sản phẩm đặc biệt "Last Call", với mẫu Challenger cuối cùng sở hữu động cơ đốt trong SRT Demon 170 mạnh hơn 1.000 mã lực.
Dodge Charger: Tương tự Challenger, mẫu sedan hiệu suất cao của Dodge sẽ không được sản xuất trong năm 2024. Hãng xe có kế hoạch ra mắt những mẫu xe cơ bắp mới sử dụng động cơ thuần điện thông qua bản concept Charger Daytona SRT EV.
Ferrari Portofino: Tiền thân là mẫu grand tourer 2+2 nhập môn California, Ferrari Portofino được giới thiệu lần đầu vào năm 2017. Phiên bản nâng cấp Portofino M được ra mắt sau đó khoảng 3 năm.
Tuy nhiên, với sự xuất hiện của biến thể mui trần của dòng Ferrari Roma, hãng xe có trụ sở tại Maranello đã chính thức chấm dứt vòng đời vỏn vẹn chỉ 6 năm của Portofino. Mặc dù sở hữu 2 phong cách khác nhau, cả Portofino M và Roma Spider đều chia sẻ nhiều công nghệ và hệ thống vận hành.
McLaren 720S: Thay thế cho dòng 650S, McLaren 720S được giới thiệu lần đầu vào năm 2017. Đây là dòng xe thứ 2 trong dải sản phẩm McLaren Super Series. Cấu trúc và khung gầm của 720S được hãng xe đến từ Anh Quốc tận dụng để ra mắt các dòng sản phẩm sản xuất giới hạn như Senna, Elva, Speedtail...
Theo một số nguồn tin, dòng xe thay thế cho 720S sẽ có tên là 750S. Rất có thể, McLaren 750S sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.
Audi R8: Ra mắt lần đầu vào năm 2006, Audi R8 là mẫu coupe thể thao 2 cửa được nhiều người biết đến, đặc biệt thông qua loạt phim bom tấn Iron Man. Dòng xe này chia sẻ chung nhiều công nghệ với mẫu Lamborghini Gallardo và Huracan.
Sau 2 thế hệ, hãng xe đến từ Đức quyết định chấm dứt sản xuất dòng xe thể thao biểu tượng này với phiên bản R8 GT RWD. Đây là mẫu R8 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên cuối cùng, trước khi Audi thay thế bằng một thế hệ mới trang bị động cơ điện.
Audi TT: Tương tự R8, TT cũng là một dòng coupe thể thao biểu tượng của Audi. Được giới thiệu lần đầu vào năm 1998, Audi TT đã trải qua 3 thế hệ, và đây cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị đèn pha full LED.
Để đánh dấu 25 năm đầy tự hào của mình, Audi đã giới thiệu gói nâng cấp TT Final Edition tại thị trường Anh, bên cạnh phiên bản đặc biệt TT RS Heritage Edition dành riêng cho thị trường Mỹ với số lượng sản xuất giới hạn 50 chiếc.
Mercedes-Benz C-Class/E-Class Coupe và Convertible (mui trần): Nhằm tối giản dải sản phẩm của mình, Mercedes-Benz đã khai tử biến thể coupe 2 cửa và mui trần 2 cửa trên dòng C-Class và E-Class.
Hiện tại, thương hiệu có trụ sở tại Stuttgart đang phát triển dòng CLE hoàn toàn mới nhằm thay thế cho các mẫu xe trên. Mercedes-Benz CLE sẽ có cả 2 biến thể mui cứng Coupe và mui mềm Convertible.
KIA Stinger: Với thiết kế thời trang và công nghệ hấp dẫn, Stinger thể hiện tham vọng của hãng xe Hàn Quốc trước các đối thủ đến từ Đức như Mercedes-Benz, BMW, Audi...
Trước sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc, KIA đã quyết định chấm dứt sản xuất mẫu xe thể thao này bằng việc trình làng phiên bản cuối cùng Stinger Tribute Edition 2023.
Chrysler 300: Mẫu sedan cỡ lớn Chrysler 300 được ra mắt lần đầu vào năm 2005. Sau 2 thế hệ, tập đoàn mẹ Stellantis đã xác nhận chấm dứt sản xuất dòng xe này do doanh số thấp, cũng như sự chuyển dịch xu hướng xe điện. Dòng xe thay thế Chrysler 300 trong tương lai sẽ dựa trên bản concept Chrysler Airflow EV.
Ford Focus và Fiesta: Vào cuối năm 2022, tập đoàn Ford đã xác nhận 2 mẫu hatchback cỡ nhỏ này sẽ không được nâng cấp lên phiên bản thuần điện. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này đến từ sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khi các khách hàng dần chuyển sang các mẫu SUV cỡ nhỏ thay vì những mẫu hatchback cùng kích thước.