Zenos E10 - 2015
(Ảnh: Autocar)
Rất nhiều đánh giá tích cực về hiệu suất và khả năng xử lý của Zenos, đồng thời khen ngợi kết cấu thông minh cũng như động cơ Ford tăng áp của xe. Tuy nhiên, tất cả những điều này không đủ để Zenos đạt doanh thu cao. Zenos E10 đã biến mất sau khi 100 chiếc xe được chế tạo.
MINI Paceman – 2012
(Ảnh: Autocar)
Bị chèn ép giữa các mẫu hatch và Countryman, MINI Paceman không có một vị trí rõ ràng trên thương trường. Ngay cả tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh cũng không thuyết phục được người mua.
Sau 4 năm, doanh số bán hàng của Paceman bị phủ bóng hoàn toàn bởi Countryman’s.
Nissan Murano CrossCabriolet - 2011
Khi mới ra mắt, Nissan khẳng định Murano CrossCabriolet là mẫu xe tiên phong cho một phân khúc hoàn toàn mới. Điểm nhấn đặc biệt của Nissan Murano CrossCabriolet là thiết kế kết hợp giữa hai dòng xe crossover và mui trần.
(Ảnh: Autocar)
Thế nhưng, khác với kỳ vọng của hãng Nissan, người tiêu dùng thế giới lại không mấy thiện cảm với Murano CrossCabriolet. Thậm chí, Nissan Murano CrossCabriolet còn được bình chọn là mẫu xe bị "ác cảm" nhất trong năm 2011. Đó là lý do vì sao Nissan Murano CrossCabriolet không mang về doanh số bán hàng khả quan. Sau đó, hãng Nissan quyết định "khai tử" Murano CrossCabriolet khỏi dòng sản phẩm năm 2015.
Saab 9-5 - 2010
Khi ra đời, 9-5 là mẫu xe đỉnh cao với cơ cấu truyền động cầu trước mạnh mẽ. Mẫu xe này liên tục được sản xuất trong vòng 13 năm nhưng chưa một lần được tái thiết kế. Vì thế, 9-5 đã bị bỏ xa trong cuộc chiến cạnh tranh trên thị trường.
(Ảnh: Autocar)
Năm 2010, đại gia ôtô nước Mỹ General Motors bán lại thương hiệu Saab cho Spyker. Tuy nhiên, Spyker không thể duy trì tài trợ cho một nhà sản xuất ô tô thị trường đại chúng khi nó đã được sử dụng cho những chiếc siêu xe độc quyền. Tiền hết và Saab cùng với 9-5 biến mất.
Tata Nano - 2008
Tata Nano được xem là thất bại của ô tô rẻ nhất thế giới. Ra mắt lần đầu năm 2008, Tata Nano lập tức tạo nên cơn sốt xe hơi không chỉ tại Ấn Độ mà còn ở phạm vi thế giới, bởi giá chỉ từ 2.000 USD.
(Ảnh: Autocar)
Nhưng rồi sức hút dần mất đi khi khách hàng nhận ra giá trị thật sản phẩm của Tata, khiến doanh số Nano liên tục giảm sút. Để làm cho chiếc xe có giá rẻ như vậy, Tata đã loại bỏ trang bị vào thời điểm người mua bắt đầu yêu cầu nhiều bộ phụ kiện và giá trị hơn.
Doanh số cộng dồn của Nano đến thời điểm 2015 là gần 300.000 xe. Đây là một con số đáng thất vọng khi công suất nhà máy có thể lắp ráp 250.000 xe/năm.
Tesla Roadster – 2008
(Ảnh: Autocar)
Năm 2008, Tesla giới thiệu chiếc xe điện Roadster, một kiểu xe thể thao với 2 chỗ ngồi và mui trần. Chiếc xe có thể chạy một quãng đường 320 km mỗi lần sạc, với tốc độ tối đa 201 km/h và tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 3,7 giây. Tuy nhiên, chiếc xe được ngừng sản xuất vào năm 2012 sau khi bán được 2.450 chiếc trên toàn thế giới.
Doanh số bán hàng Tesla Roadster chậm và các vấn đề về độ tin cậy ban đầu đã làm ảnh hưởng đến danh tiếng của xe.