Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Những mẫu siêu xe Ferrari cổ tại Việt Nam

Chiếc Ferrari có tuổi đời cao nhất tại Việt Nam được sản xuất vào năm 1985 và vẫn trong tình trạng nguyên vẹn.

Ferrari là thương hiệu được ưa chuộng trong phân khúc siêu xe không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu. Các mẫu xe từ thương hiệu "ngựa chồm" luôn được nhiều người chơi xe săn đón, thậm chí những phiên bản đặc biệt đều nhanh chóng hết hàng khi mở bán.

Không chỉ dừng lại ở những mẫu xe mới, nhiều người chơi xe trên thế giới còn có thú sưu tầm Ferrari cổ. Những mẫu Ferrari này đôi khi còn có giá bán ngang ngửa những chiếc siêu xe đời mới. Thú chơi này cũng đã bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam.

Ferrari 328 GTS

Chiếc Ferrari có tuổi đời lâu nhất Việt Nam là chiếc 328 GTS. Xe được đưa về nước bởi một doanh nghiệp tư nhân chuyên nhập khẩu siêu xe và xe sang tại quận 7, TP.HCM.

Ra mắt vào năm 1985 tại Triển lãm Frankfurt Auto Show, Ferrari 328 GTS là biến thể mui trần của dòng xe Ferrari 328 GTB, với khoảng 6.068 chiếc được Ferrari sản xuất trên toàn thế giới. Chiếc 328 GTS xuất hiện tại thị trường trong nước sở hữu lớp sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng xe Italy, tương phản với phần mui vải màu đen có thể tháo/lắp bằng tay.

Ferrari 328 GTS tại Việt Nam vẫn trong tình trạng nguyên vẹn.

Ferrari 328 GTS được trang bị động cơ V8, dung tích 3.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất là 275 mã lực và 304 Nm mô-men xoắn. Kết hợp hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 6,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 263 km/h.

Ferrari 348 TS

Xe được đưa về nước bởi một doanh nghiệp tư nhân chuyên nhập khẩu siêu xe và xe sang tại quận 7, TP.HCM.

Được sản xuất từ năm 1989, Ferrari 348 TS là dòng xe thay thế cho 328 GTS, với số lượng xe xuất xưởng được ước tính vào khoảng 4.228 chiếc. Chiếc xuất hiện tại Việt Nam sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của Ferrari. Mặc dù đã có tuổi đời gần 30 năm nhưng ngoại thất của xe vẫn không "xuống sắc".

Chiếc Ferrari 348 TS tại Việt Nam được sản xuất vào năm 1989.

Cung cấp sức mạnh cho 348 TS là khối động cơ V8, dung tích 3.4L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất cực đại 300 mã lực và 324 Nm mô-men xoắn. Kết hợp hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 275 km/h.

Ferrari 355 F1 Spider

Trước khi bị hai chiếc 328 GTS và 348 TS soán ngôi, 355 F1 Spider từng là chiếc Ferrari "lớn tuổi" nhất Việt Nam trong một khoảng thời gian dài. Xe được đưa về nước bởi một doanh nghiệp tư nhân chuyên nhập khẩu siêu xe và xe sang tại Hải Phòng.

Được sản xuất từ năm 1994 đến 1999, Ferrari F355 là mẫu xe thay thế cho mẫu 348 với 3 phiên bản Berlinetta, Spider và GTS. Từ năm 1997, F355 được Ferrari trang bị hộp số 6 cấp được phát triển từ xe đua F1. Tên xe cũng được đổi từ F355 sang 355 F1. Sau đó F355 được thay thế bởi mẫu 360 Modena.

Ferrari 355 F1 Spider có công suất 375 mã lực.

Về nước từ năm 2019, phần lớn các bộ phận, chi tiết trên chiếc Ferrari 355 F1 Spider đều là nguyên bản, từ nội thất đến ngoại thất. Ngoại thất là sự kết hợp giữa thanh lịch và thể thao nhằm đảm bảo tính khí động học.

Ferrari 355 F1 Spider được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V8 3.5L, sản sinh công suất 375 mã lực và 363 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 295 km/h.

Ferrari 360 Spider

Ferrari 360 Spider là mẫu siêu xe từng "làm mưa làm gió" tại Việt Nam khi siêu xe mới bắt đầu du nhập vào thị trường trong nước. Ông Nguyễn Quốc Cường và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều là những người từng sở hữu mẫu xe này trong garage của mình. Tại Việt Nam hiện nay ghi nhận sự xuất hiện của 2 chiếc 360 Spider.

Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Ferrari 360 Spider là biến thể mui mềm của mẫu xe 360 Modena. So với những "hậu bối", Ferrari 360 Spider mang vẻ ngoài mềm mại, ít góc cạnh hơn nhưng vẫn sở hữu những đường nét đậm tính thể thao. Năm 2004, mẫu siêu xe này được thay thế bởi F430 Spider.

Nhiều đường nét thiết kế trên 360 Spider được áp dụng trên những mẫu Ferrari sau này.

Dù trải qua gần 20 năm, mẫu xe này vẫn giữ được sức hút nhờ những đường nét thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng, trở thành hàng cổ dành cho giới sưu tầm. Nhiều ngôn ngữ thiết kế của 360 Spider được áp dụng lên các "hậu bối" như F430, 812, F8 và SF90.

Ferrari 360 Spider sở hữu động cơ V8, dung tích 3.6L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 400 mã lực và 373 Nm mô-men xoắn. Chiếc siêu xe Italy có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 288 km/h nhờ sự trợ giúp của hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Ferrari F430

Cùng với 360 Spider, F430 là cái tên thứ hai từ nhà Ferrari góp mặt trong khoảng thời gian đầu khi siêu xe mới bắt đầu du nhập vào thị trường trong nước. Ông Nguyễn Quốc Cường, ông Phạm Trần Nhật Minh và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều là những người từng sở hữu mẫu xe này trong garage của mình.

Tại Việt Nam hiện nay ghi nhận sự xuất hiện của 8 chiếc F430, bao gồm 3 chiếc biến thể mui cứng (Coupe), 3 chiếc biến thể mui trần (Spider) và hai chiếc phiên bản hiệu năng cao Scuderia.

Tại Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện của 8 chiếc Ferrari F430.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, F430 là siêu xe thay thế cho 360 Modena. Hiện nay, mẫu xe này đã bị khai tử để nhường chỗ cho 458 Italia. Thời điểm ra mắt, Ferrari F430 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Gallardo. Một số đặc trưng trong thiết kế của F430 vẫn được áp dụng cho những mẫu xe về sau của Ferrari, điển hình là đèn hậu hai bóng tách biệt xuất hiện trên 812, F8 và SF90.

Ferrari F430 được trang bị động cơ V8, dung tích 4.3L hút khí tự nhiên được phát triển bởi Ferrari và Maserati. Công suất cực đại đạt 490 mã lực và mô-men xoắn 465 Nm. Sức mạnh này kết hợp với hộp số bán tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau giúp F430 có thể cán mốc 100 km/h trong 4 giây và tốc độ tối đa đạt 315 km/h.

Nguồn: Zing News

Tin mới