Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những lý do tuyệt vời để bạn trồng cây xanh

(VTC News) - Cây xanh giúp lọc sạch không khí, làm cho môi trường trở nên xanh sạch, giảm thiểu ô nhiễm, đặc biệt là giảm thiểu bệnh tật. Nguyễn Hạt (theo Healt

Ngăn ngừa hen suyễn: Ô nhiễm không khí là một trong những nguyên nhân của bệnh hen suyễn, vì thế trẻ em sống trong những vùng có cây xanh sẽ ít bị hen suyễn hơn so với trẻ em sống trong các khu phố ít cây xanh.

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Việc tập thể dục trong môi trường xanh tốt hơn đáng kể so với tập thể dục trong nhà hoặc khu đô thị, việc tập thể dục trong môi trường xanh giúp giảm huyết áp, tự tin hơn và tâm trạng tốt hơn so với tập thể dục trong nhà.

Giúp giảm bớt trầm cảm: khi tiếp xúc nhiều với thiên nhiên sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Thậm chí, sống gần công viên hay trong các khu phố rợp bóng cây cũng có thể cải thiện sức khỏe tinh thần đáng kể.

Tăng trí nhớ và học tập: Dành thời gian với tự nhiên làm giảm sự mệt mỏi về tinh thần và tăng cường chức năng nhận thức, cải thiện cả trí nhớ và học tập.

Cải thiện triệu chứng Alzheimer: Những bệnh nhân Alzheimer, có thể giảm các triệu chứng của bệnh sau khi dành nhiều thời gian với thiên nhiên.

Giảm thời gian phục hồi: Trong một nghiên cứu đã được công bố trong Y học tâm thần, những bệnh nhân sau phẫu thuật, được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ phục hồi nhanh hơn so với những người khác.

Giảm béo: Sự mở rộng đô thị đã có một tác động tiêu cực đến hoạt động thể chất, tập thể dục trong tự nhiên không chỉ giúp bạn giảm cân, nó cũng làm cho bạn hạnh phúc, do đó bạn sẽ thích tập thể dục thường xuyên.

Giảm căng thẳng: Khi dành thời gian cho thiên nhiên, sẽ giúp bạn giảm căng thẳng cải thiện chất lượng cuộc sống. Những người sống trong môi trường xanh ít có khả năng bị bệnh tim mạch và ung thư phổi.

Tăng hạnh phúc: Một số nghiên cứu liên tiếp đã chứng minh rằng con người thích khung cảnh thiên nhiên với các thứ nhân tạo, như vậy họ sẽ cảm giác hạnh phúc về tinh thần và thể chất.

Điều chỉnh bệnh tiểu đường: Những người bị bệnh tiểu đường thường xuyên đi bộ trong môi trường thiên nhiên có mức đường huyết giảm thấp. Vì môi trường thiên nhiên có ảnh hưởng tích cực đến độ nhạy của insulin và giảm lượng đường trong máu.

Cải thiện chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ em: Trẻ em được chẩn đoán là thiếu tập trung rối loạn tăng động có thể được cải thiện khi được ở trong môi trường xanh.

Giúp giảm triệu chứng của bệnh tự kỷ: Trẻ em tự kỷ có sự tăng lên khả năng tập trung và hành vi tốt hơn khi họ dành nhiều thời gian trong tự nhiên, hoặc đi bộ dưới hàng cây.

Nguồn:

Tin mới