Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM

(VTC News) -

Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.

Điểm bắn pháo hoa tầm cao tại Khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn luôn thu hút đông khách. Những địa điểm dưới đây có thể giúp bạn thoải mái xem trọn những khoảnh khắc độc đáo của đêm pháo hoa.

Khu công viên nóc hầm Thủ Thiêm

Điểm ngắm pháo hoa được giới trẻ TP.HCM chọn đầu tiên là khu công viên nóc hầm Thủ Thiêm. (Ảnh: Tico Travel)

Điểm ngắm pháo hoa "quốc dân" được giới trẻ chọn đầu tiên là công viên khu vực thả diều Thủ Thiêm và khu công viên nóc hầm Thủ Thiêm. Đây là khu vực công cộng, không gian thoáng đãng và gần nơi bắn pháo hoa nhất. Nơi đây có nhiều chỗ đậu xe và các hàng quán có đồ ăn, giá nước bình dân.

Bạn nhớ đi sớm để đảm bảo còn chỗ và lựa chọn được chỗ ngồi có view đẹp.

Công viên khu đô thị Sala

Điểm thú vị kế tiếp có thể thoải mái ngắm những màn pháo hoa tầm cao đẹp nhất là công viên khu đô thị Sala ở số 1, đường Hoàng Thế Thiện, phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức. Ở đây cũng khá gần khu vực bắn pháo hoa với không gian thoáng đãng.

Dù khu vực này giá đồ ăn thức uống đắt hơn khu công viên nóc hầm Thủ Thiêm, nhưng bạn sẽ dễ thoát khỏi đám đông hơn khi chương trình pháo hoa kết thúc.

Công viên bến Bạch Đằng 

Công viên bến Bạch Đằng có view hướng thẳng về khu vực bắn pháo hoa nóc hầm Thủ Thiêm. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Địa điểm lý tưởng thứ 3 rất nhiều người chọn lựa là Công viên bến Bạch Đằng đường Tôn Đức Thắng - Quận 1. Nơi này cách điểm bắn pháo hoa tầm cao chỉ trên dưới 3km, với không gian rộng rãi, thoáng đáng và có tầm nhìn hướng thẳng về phía khu vực bắn pháo hoa.

Với khu vực này, bạn chú ý đi sớm mới có thể tìm được chỗ gửi xe và chọn chỗ đẹp nhất.

Công viên Vinhomes Bason 

Công viên Bason cũng là lựa chọn ưu tiên của khách xem pháo hoa dịp 30/4 này. (Ảnh: City Garden)

Công viên Vinhomes Bason là lựa chọn ưu tiên cho người dân, du khách xem pháo hoa. Công viên này có ưu điểm là chạy dọc ven sông Sài Gòn, gần điểm bắn pháo hoa, không gian thoáng đãng, mát mẻ và tầm nhìn hướng về vị trí bắn pháo hoa.

Dọc bên đường còn có các quán cà phê, nước uống sang trọng, thích hợp cho khách đến sớm thư giãn, vui chơi trước khi xem pháo hoa. Nơi đây có chỗ gửi xe an toàn, giúp bạn yên tâm, thoải mái vui chơi.

Công viên bờ sông Sài Gòn

Công viên bờ sông Sài Gòn là địa chỉ có view xem pháo hoa “đỉnh” vừa ra mắt. (Ảnh: Thy Huệ)

Công viên bờ sông Sài Gòn phía Thủ Thiêm là địa chỉ có view xem pháo hoa “đỉnh” vừa ra mắt dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Với diện tích khoảng 20 ha, kéo dài từ chân cầu Ba Son đến nóc hầm Thủ Thiêm, công viên này đang được cho là điểm ngắm pháo hoa rõ nhất. Muốn xem pháo hoa ở đây, bạn cũng nên đi sớm để chọn được chỗ.

Loạt quán cà phê, bar, nhà hàng view xịn bên sông Sài Gòn

Ngoài các địa chỉ công cộng, rất nhiều nhà hàng, quán cà phê sang xịn có dịch vụ phục vụ khách xem pháo hoa tối 30/4.

Blank Lounge tầng 76 Landmark 81

Đây chắc chắn là lựa chọn hàng đầu với những du khách chịu chi. Quán nằm tại tầng 75 và tầng 76 tòa nhà Landmark 81, chỉ cách điểm bắn pháo hoa khu vực bờ sông Sài Gòn trên dưới 5 km.

Blank Lounge tại tòa nhà cao nhất Việt Nam sở hữu view ngắm thành phố về đêm và xem pháo hoa xịn sò. Ảnh: Blank Lounge

Blank Lounge nhận khách với số lượng giới hạn, nên bạn luôn phải đặt bàn trước. Lưu ý là mỗi khách đến đây phải sử dụng ít nhất một combo gồm bánh và đồ uống, giá từ 500.000 đồng trở lên.

Miwaku Premium tầng 80 Landmark 81

Đây là địa chỉ với tầm nhìn cao nhất TP.HCM cho khách ngắm trọn màn trình diễn pháo hoa. Tuy nhiên, mức giá rất cao, khoảng 4,9 triệu đồng/người.

Oriental Pearl tầng 66 Landmark 81

Oriental Pearl phục vụ tiệc tối cho khách xem pháo hoa và ngắm toàn cảnh thành phố với mức giá khá cao, từ 1,8 triệu đồng. (Ảnh: Oriental Pearl )

Nhà hàng với không gian sang trọng và thiết kế tường kính trong suốt. Bạn có thể trải nghiệm tiệc buffet hải sản tại nhà hàng và xem pháo hoa tối 30/4. Lưu ý là giá tại đây khá cao, từ 1,8 triệu đồng.

S79 - Japanese Teppanyaki tầng 79 Landmark 81

Đây là nhà hàng phục vụ ẩm thực Nhật với phong cách chế biến độc đáo, kết hợp giữa ẩm thực và nghệ thuật. Bạn sẽ được xem trọn vẹn màn trình diễn pháo hoa rực sáng trong tối 30/4 với view tầng 79. Mức giá tại đây từ 790.000 đồng.

Cà phê, nhà hàng tầng 50-52 tòa nhà Bitexco

Cà phê tầng 50-52 tòa nhà Bitexco luôn là lựa chọn ưu tiên của khách ở TP.HCM xem pháo hoa. (Ảnh: Café Eon)

Cà phê, nhà hàng tầng 50-52 tòa nhà Bitexco cũng là lựa chọn ưu tiên của du khách ở TP.HCM xem pháo hoa và ngắm thành phố về đêm. Ở đây, khách có nhiều lựa chọn chỗ ngồi, vì không gian vòng cung theo thiết kế chung của tòa nhà.

M.Bar khách sạn Majestic Saigon

M.Bar tại tầng 8 của khách sạn Majestic Saigon số 1 Đồng Khởi cũng đang có dịch vụ cho khách xem pháo hoa đêm 30/4. Mức giá vé cho người lớn là 3 triệu đồng và 1,5 triệu đồng đối với trẻ em dưới 1m4.

Rooftop Grand Lounge

Rooftop Grand Lounge tại tầng 20 - Hotel Grand Saigon trên đường Đồng Khởi cũng là một gợi ý để du khách thư giãn, ăn tối, xem pháo hoa đêm 30/4. Tại đây, để có chỗ ngồi như ý, bạn cũng phải đặt chỗ trước.

Chạng Vạng Rooftop

Chạng Vạng Rooftop tại đường 38, Phường Bình An, TP Thủ Đức cũng có dịch vụ xem pháo hoa. Đây là một trong những quán rooftop đời đầu, được biết tới như một nơi lí tưởng cho các bạn trẻ vào cuối tuần hoặc những buổi đêm cần một nơi để chill và tâm sự, ngắm Sài Gòn từ trên cao.

Katinat Bến Bạch Đằng

Katinat Bến Bạch Đằng nằm ngay bờ sông, được khách xí chỗ từ sớm để xem pháo hoa, hóng mát. (Ảnh: Katinat)

Katinat Bến Bạch Đằng tại 10B Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1 cũng là địa chỉ sẵn sàng cho đêm pháo hoa 30/4 này. Đây là quán cà phê có “chiếc view” pháo hoa đỉnh nhất vì nằm ngay bờ sông. Quán cung cấp vị trí ghế ngồi với không gian ngoài trời thoáng mát, thưởng thức cùng bánh nước. Tuy nhiên bạn phải đặt chỗ trước.

Xem pháo hoa trên du thuyền Sài Gòn

Các du thuyền trên sông Sài Gòn từ lâu cũng đưa tour ăn tối, ngắm pháo hoa phục vụ khách. ROS Yacht Club, tàu Bến Nghé, tàu Indochina Queen hay tàu Hòn Ngọc Viễn Đông hiện đều cung cấp dịch vụ ăn tối, cà phê ngắm pháo hoa tối 30/4.

Bến Thành Princess

Bến Thành Princess có nhiều menu ăn tối để khách xem pháo hoa tối 30/4 nhưng đã hết vé. (Ảnh: Bến Thành Princess)

Du Thuyền Bến Thành Princess thiết kế các menu ăn tối để khách xem pháo hoa với các mức giá 900.000 đồng, 1,5 triệu đồng, 1,9 triệu đồng và 2,1 triệu đồng.

Du thuyền đón khách từ 17h30 và trả khách từ 21h30.

Kingyacht

Du Thuyền Kingyacht đang có tour ăn tối ngắm pháo hoa đêm 30/4, với giá 1,7 triệu đồng, đón khách từ 18h30.

Du khách trải nghiêm dạo sông Sài Gòn, ngắm pháo hoa trên du thuyền Hòn NGọc Viễn Đông. (Ảnh: HNĐD)

ROS – Yacht Club

ROS – Yacht Club thiết kế tour ngắm pháo hoa, ăn tối trên sông Sài Gòn đêm 30/4 với mức giá từ 2,1 triệu đồng/khách.

Sài Gòn Princess

Các du thuyền thường di chuyển dọc sông Sài Gòn, đưa khách tham quan nhiều địa điểm vừa xem pháo hoa và ăn tối. (Ảnh: Saigon Princess)

Sài Gòn Princess có menu khoảng 850.000 đồng, Hòn Ngọc Viễn Đông có menu giá 600.000…

Các du thuyền thường đón khách tại cảng Sài Gòn (Nguyễn Tất Thành, Quận 4), di chuyển dọc sông và trả khách tại điểm xuất phát. Du khách nên đặt vé trước để có chỗ ngồi đẹp, nhất là trên boong tàu.

Để kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm, gồm 1 điểm bắn tầm cao tại Khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức).

Bốn điểm tầm thấp, gồm: Khu biệt thự Thảo Điền (phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức - bắn trên sà lan); Khu đô thị Vạn Phúc (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức); Lô N4-D6 Khu Công nghiệp Tây Bắc (xã Tân An Hội, huyện Củ Chi); Công viên văn hóa Đầm Sen (phường 3, Quận 11).

Thời gian bắn pháo hoa từ 21h đến 21h15 ngày 30/4/2024.

Hà Linh (Tổng hợp)

Tin mới