Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những bể bơi vô cực nổi tiếng nhất thế giới

(VTC News) - Từ Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha tới Australia, Zambia, bể bơi khiến du khách có cảm giác đang bay ngang đường chân trời không phải là hiếm. (Huyền Trang)

Bể bơi vô cực - infinity pools - là thuật ngữ để chỉ những bể bơi phẳng, không có thành bể, khiến người bơi cảm giác đang trôi theo dòng nước đến vô cùng. Trong ảnh là bể bơi đá hoa vôi hình bậc thang - di sản thế giới ở Pamukkale - Thổ Nhĩ Kỳ.

Bể bơi Ác quỷ - Thác Victoria - Zambia không dành cho người yếu tim. Bể bơi gắn với thác nước nổi tiếng, ở độ cao hơn 102m và nhờ một bức tường đá, người bơi khỏi bị cuốn tới mép bể. Chỉ an toàn khi bơi ở đây vào mùa khô, từ tháng 8 tới tháng 1.

Thác nước Kuang Si ở Luang Prabang - Lào gồm 3 tầng. Các bể bơi được hình thành trên mỗi tầng bậc thang này từ nhiều năm qua.

Có rất nhiều bể bơi được hình thành một cách tự nhiên nhờ thủy triều tại quần đảo Azores. Tại Ponta di Ferreira thuộc São Miguel - Bồ Đào Nha, các suối nước nóng tự nhiên hòa vào với biển, tạo thành một bể bơi ấm áp giữa trập trùng đá.

Một chặng leo núi khá đơn giản sẽ đưa du khách tới Top Ponds thuộc Valley View Hot Springs, Villa Grove, bang Colorado - Mỹ. Đây là chùm 3 bể bơi chảy vào nhau, với nhiệt độ có thể đạt 40 độ C.

Sydney có rất nhiều bể bơi hình thành do thủy triều dọc theo bờ biển nhưng bể bơi Mclvors và Wylie's Bath ở Bãi biển Coogee mới là đẹp nhất. Trong bức ảnh này, bạn sẽ khó có thể nói đâu là chỗ bể bơi dừng lại và đâu là điểm đại dương bắt đầu.

São Miguel ở Bồ Đào Nha một lần nữa có tên trong danh sách những bể bơi vô cực đẹp nhất thế giới với bể bơi được tạo nên từ những suối nước nóng địa nhiệt ẩn mình trong rừng sâu. Lượng khoáng chất trong nước khiến bức tường đá ngả màu thời gian.

Nguồn:

Tin mới