Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Nhớ về Tết xưa, sáng tạo Tết này cùng rapper R.Tee trong MV mới

11:46 05/02/2021 Phim
(VTC News) -

R.Tee gây ấn tượng trong MV Tết mới cùng thương hiệu bánh kẹo Richy, biến văn khấn thành bài rap dễ nhớ, trang trí nhà cửa ruộm sắc đỏ, chuẩn bị lì xì cỡ giấy A4...

MV “Khấn Tết để con lo” nóng hổi vừa ra mắt của R.Tee đang lan tỏa chóng mặt trên các mạng xã hội, không chỉ bởi giai điệu rộn rã bắt tai mang Tết nay tới gần, mà còn bởi từng ca từ đưa cả Tết xưa ùa về trong tâm trí người trẻ. MV mang đến ý tưởng cách tân Tết xưa theo chất riêng sáng tạo thời hiện đại đã mang đến hứng khởi mới, cảm hứng mới chào xuân năm mới.

Tết xưa “vui cũng nhiều mà ám ảnh chẳng kém bao nhiêu”

Tết ai cũng thích, nhưng để có được 3 ngày Tết cổ truyền vui vẻ và trọn vẹn, hẳn ai cũng như R.Tee phải vượt qua loạt nhiệm vụ “bất hủ” được đốc thúc bởi chính phụ huynh ở nhà. Nỗi ám ảnh làm chân sai vặt của bố mẹ được R.Tee tái hiện chân thực qua từng câu rap hài hước trong MV “Khấn Tết để con lo”, khiến ai cũng bật cười vì bắt gặp mình trong đó: “chạy ra chợ chen nhau quá đuối”, hay là cơn ác mộng “dọn từ sáng tới chiều, lau từ chiếu tới sàn”...

Tết xưa với những màn dọn dẹp “bất hủ” trở thành nỗi ám ảnh của người trẻ mỗi dịp xuân Tết về.

Thế nhưng, có trưởng thành rồi, ta mới hiểu được rằng dọn dẹp nhà cửa, nấu bánh chưng, hay là nghi thức thờ cúng ông bà… không chỉ là những nét đẹp văn hóa của dân tộc, mà còn gửi gắm bao tâm tư của cha mẹ mỗi dịp Tết. Mẹ dọn dẹp để rước thần tài lộc vào nhà, bố gói bánh mong Tết đủ đầy trọn vị, cả nhà thành tâm chắp vái tổ tiên tỏ lòng thành uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ về cội nguồn, về ông bà lúc sinh thời... Tết, nếu bỏ hết những điều này, liệu có còn hồn Tết?

Có nhiều người trong chúng ta “đã từng” rất nhiều năm không nhận thức được giá trị ấy, chỉ làm theo một cách miễn cưỡng. Tết sướng vui trong mắt con nít là được ngủ nướng, nhận lì xì, đi chơi với bạn bè... Tết nếu bị giao nhiều việc nhà sẽ nảy sinh ra tâm lý hờ hững “sợ Tết”, “chán Tết”, “chỉ chờ cho qua Tết”... trong không ít bạn trẻ.

Cùng R.Tee và Richy lên kế hoạch cách tân cho Tết nay trẻ trung, đầy màu sắc

Sang chấn kinh tế đã làm cái Tết 2021 khác với mọi năm, thắt chặt chi tiêu rồi mà vẫn bộn bề nỗi lo cho một năm kế tiếp mà dư âm “kinh tế buồn” vẫn còn có. Tết nay không trốn việc nhà, Tết năm nay là phải cách tân, Tết năm nay cần phải khác.

MV mở ra một cái Tết mới, giúp cả gia đình vui Tết mới thảnh thơi, chẳng quá rườm rà, mà vẫn giữ vẹn nguyên giá trị cổ truyền. Tết xưa là mâm cao cỗ đầy, Tết nay chỉ cần sum vầy là hạnh phúc. Thay vì dán dây liễn - giấy đỏ, Tết này ta có thể nhờ sắc đỏ may mắn của hộp bánh Richy trang trí cho cả căn nhà, trưng Richy khắp mọi nơi trong nhà từ để cầu thần tài lộc vào nhà mang điều tốt lành đến. Tết nay không rườm rà, không cần nấu mâm cao cỗ đầy, hay đơn thuần chỉ là bài khấn ông bà và các vị thần dễ nghe, dễ thuộc, không theo bất kỳ văn mẫu nào mà xuất phát từ chính tấm lòng thành kính. 

Tết mới theo cách của người trẻ, không theo bất kỳ khuôn mẫu nào, vẫn trọn vẹn, đủ đầy và đáng nhớ.

Bao trùm cả MV là giai điệu và ca từ rộn rã của bài khấn ông bà theo phong cách rap hiện đại mang lại hứng khởi cho ngày đầu xuân. Ngoài 9 phương trời, 10 phương đất, cửu huyền thất tổ, bài khấn còn có cả “thần Rich”, vị thần được tin rằng đang trú ngụ trong từng hộp bánh Richy - biểu tượng cho thịnh vượng và may mắn.

Giống như mâm ngũ quả tượng trưng cho mong ước “Cầu Sung Vừa Đủ Xài” truyền thống, bàn thờ với những hộp bánh Richy thơm ngon cũng mang ý nghĩa thịnh vượng, bởi cách hiểu đơn thuần “Rich - Giàu” để thay cho lời cầu năm mới giàu lộc - giàu tình cho cả gia đình. Vẫn là vị bánh đi vào lòng người quen thuộc gần 2 thập kỷ qua, nhưng năm nay mẫu mã được làm mới, giao hòa giữa giá trị truyền thống và âm hưởng cuộc sống hiện đại.

MV “Khấn Tết để con lo” từ R.Tee và Richy đại diện cho cả lớp thế hệ trẻ muốn được làm chủ và làm mới Tết theo cách riêng của mình. Một ngày Tết đủ “tự do” như chính cuộc sống hàng ngày của họ, nhưng vẫn biết giữ gìn những giá trị tinh thần và nghi thức truyền thống. Tết chẳng có gì đáng sợ, đáng lo. Tết chỉ vui hơn khi được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, sáng tạo phù hợp với hơi thở thời đại nhưng tấm lòng vì vẫn mãi vẹn nguyên.

“Tết này, cùng R.Tee lưu giữ những nét đẹp truyền thống theo chất riêng của người trẻ” chính là thông điệp mà thương hiệu Richy muốn truyền tải qua MV.

Richy - thương hiệu bánh kẹo tinh hoa đất Việt đã cùng bao thế hệ người dùng trải qua 2 thập kỷ, lắng nghe và hiểu thấu mong đợi mỗi năm mỗi khác của những người dùng trẻ như R.Tee qua gần 20 mùa Tết. Tết này trao quyền cho người trẻ, chung tay gìn giữ và nối dài những mùa Tết đoàn viên truyền thống của dân tộc.

Thương hiệu bánh kẹo Richy (Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai) là đơn vị sản xuất, phân phối những sản phẩm bánh kẹo với gần 20 năm kinh nghiệm. Đặt mục tiêu mang đến những sản phẩm tốt nhất, thơm ngon và an toàn cho sức khỏe, RICHY vinh dự góp mặt trong Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2020. Các sản phẩm của Richy hiện đang được phân phối toàn quốc và xuất khẩu đến 30 quốc gia trên thế giới.

Một số sản phẩm nổi tiếng của Richy được gia đình Việt ưa thích và lựa chọn: bánh biscuits, bánh cookies, bánh gạo, bánh trứng, bánh stick, bánh trung thu...

Website: https://richy.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/banhkeorichy/

Quỳnh Chi

Tin mới