Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhỏ vài giọt nước tương vào bồn cầu có công dụng gì?

(VTC News) -

Nhỏ vài giọt nước tương vào bồn cầu là một mẹo tuy rất ít người biết với công dụng bất ngờ.

Nhỏ vài giọt nước tương vào bồn cầu có công dụng gì? Đây là một cách đơn giản để kiểm tra chất lượng bồn cầu. Mặt hàng bồn cầu trên thị trường hiện nay cực kỳ đa dạng với nhiều mức giá. Các sản phẩm cao cấp, giá thành đắt đỏ thường có chất lượng vượt trội, còn sản phẩm tầm trung hoặc bình dân thường có chất lượng khá trồi sụt và nếu có thể, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi mua.

Nhỏ vài giọt nước tương vào bồn cầu để kiểm tra chất lượng

Bạn có thể dùng nước tương đen để kiểm tra chất lượng lớp men bồn cầu. Bồn cầu chất lượng tốt phải có lớp men sáng bóng, ngăn ngừa được những vết ố vàng và hạn chế bám bẩn, dễ vệ sinh. 

Để kiểm tra, bạn chỉ cần đổ một lượng nhỏ nước tương đen vào bên trong bồn cầu, nhất là thành bồn và để vậy khoảng 3 - 5 phút, sau đó nhấn nút xả. Nếu nước tương bị cuốn trôi sạch sẽ, bề mặt men sứ vẫn sáng bóng thì đây là bồn cầu có chất lượng men cao, có khả năng chống bám bẩn và khả năng làm sạch tốt. 

Ngược lại, nếu sau khi xả nước, thành bồn cầu vẫn dính nước tương thì chứng tỏ lớp men đó không đủ mịn. Trong quá trình sử dụng, loại bồn cầu này rất dễ bị ố vàng, có mùi hôi, khó vệ sinh.

Nhỏ vài giọt nước tương vào bồn cầu để kiểm tra chất lượng men sứ. (Ảnh minh hoạ: Pinterest)

Ngoài mẹo nhỏ vài giọt nước tương vào bồn cầu, bạn cũng có thể kiểm tra chất lượng lớp men sứ bằng bút chì. Bạn chỉ cần tô vài nét chì lên bề mặt bồn cầu rồi thử dùng khăn giấy lau đi. Nếu các vết bút chì biến mất hoàn toàn, chứng tỏ bề mặt bồn cầu có khả năng chống bám bẩn tốt. Nếu vết chì trở nên khó lau, bị lem ra nghĩa lớp men không đủ chất lượng. 

Cách chọn bồn cầu tốt

Để lựa chọn bồn cầu có chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn hãy cân nhắc các yếu tố sau: 

  • Lựa chọn bồn cầu tiết kiệm nước: Chọn những thiết kế bồn cầu kép với 2 chế độ xả nước (xả một phần hoặc toàn phần).  
  • Chọn bồn cầu có lớp men tốt
  • Chọn bồn cầu có kích thước cũng như thiết kế phù hợp với phòng tắm.

Cách giữ bồn cầu luôn sáng bóng, sạch sẽ

- Sau khi sử dụng bồn cầu xong, bạn cần xả nước ngay, chọn chế độ xả phù hợp, sau đó dùng thêm một chiếc khăn ẩm để lau bệ và xung quanh bồn cầu để ngăn cặn bẩn và vi khuẩn bám dính.

- Vệ sinh bồn cầu định kỳ: Nên vệ sinh bồn cầu ít nhất một lần mỗi tuần bằng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc các nguyên liệu tự nhiên như nước cốt chanh, muối hay baking soda nhằm làm sạch các vết bẩn. 

- Sử dụng viên khử mùi để loại bỏ mùi hôi cũng như giúp khử trùng bồn cầu sau mỗi lần xả nước.

An An (Tổng hợp)

Tin mới