Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Nhiều người tiêm đủ 2 mũi vaccine nhưng Sổ sức khoẻ điện tử chỉ cập nhật 1 mũi

(VTC News) -

Nhiều người phản ánh tiêm đủ 2 mũi vaccine nhưng Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 chỉ cập nhật 1 mũi, sai ngày, dù đã điền thông tin chỉnh sửa nhưng chưa cập nhật.

TP.HCM đang dự thảo chủ trương cấp “thẻ xanh COVID-19” cho người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine tham gia các hoạt động khi thành phố nới lỏng giãn cách, dần mở cửa trở lại. Điều này khiến cho nhiều người dân lo lắng khi thông tin tiêm vaccine của họ trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 bị sai lệch, có người đã tiêm đủ 2 mũi nhưng hệ thống chỉ cập nhật 1 mũi.

Chị N.T.N. ngụ quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, chị đã tiêm đủ 2 mũi vaccine tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Mũi 1 ngày 21/6 và mũi 2 ngày 24/8. Thế nhưng khi tra cứu trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19, hệ thống cập nhật tiêm mũi 1 ngày 24/8. Như vậy không chỉ cập nhật chưa đầy đủ mà còn sai ngày tiêm.

Chị N. cho hay, bản thân đã đề nghị sửa thông tin nhiều lần nhưng đến nay hệ thống vẫn không cập nhật lại đúng thông tin tiêm chủng của chị.

“Tôi thấy sai nên đã ý kiến, khiếu nại nhiều lần, gọi không được tôi gửi cả mail rồi nhưng vẫn chưa cập nhập, rất bức xúc, nếu thành phố có cấp "thẻ xanh COVID-19" thì tôi phải làm sao”, chị N. nói.

Chị N.T.N. tiêm mũi 1 ngày 21/6 nhưng cập nhật ngày 24/8. (Ảnh: NVCC)

Khi biết TP.HCM có chủ trương cấp “thẻ xanh COVID-19” cho người tiêm đủ 2 mũi vaccine tham gia các hoạt động, chị T.M. (quận 7, TP.HCM) rất mừng, chị tra cứu thông tin tiêm chủng của mình ngay thì mới “tá hỏa” khi hệ thống chỉ cập nhật "Đã tiêm 1 mũi vaccine".

Theo chị M., mũi 1 chị tiêm tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) ngày 29/6, mũi 2 tiêm tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương ngày 21/8. Nhưng trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 chỉ cập nhật 1 mũi tiêm tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương ngày 21/8.  

“Tiêm 2 mũi rồi, có giấy chứng nhận tiêm rồi mà sao ghi có 1 mũi là sao, rồi nếu có đi làm trở lại thì làm sao, tôi rất lo lắng, lỡ sau này khó khăn không được cấp thẻ xanh COVID-19 nữa”, chị M. nói.

Dù đã tiêm 2 mũi nhưng Cổng thông tin COVID-19 chỉ chứng nhận chị M. đã tiêm 1 mũi vaccine. (Ảnh: NVCC)

Đây là 2 trong số nhiều trường hợp người dân phản ánh việc cập nhật dữ liệu tiêm vaccine. Rõ ràng việc cập nhật chậm hoặc sai thông tin sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc kiểm soát người tiêm, kiểm soát bệnh cũng như cấp “thẻ xanh COVID-19” hoạt động sau này (nếu có). 

Trước đó, ngày 27/8, nhiều người dân phản ánh sai thông tin tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết sẽ tiếp nhận, điều chỉnh cho người dân bị sai sót thông tin tiêm chủng COVID-19 trên Sổ sức khỏe điện tử. 

Tuy nhiên đến nay, nhiều người dân bị sai sót thông tin tiêm chủng COVID-19 đã gửi thông tin lại theo hướng dẫn của HCDC nhưng vẫn chưa được chỉnh sửa. Bên cạnh đó còn có trường hợp, nhiều người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine nhưng trên Sổ sức khỏe điện tử thông báo "chưa tiêm vaccine" hoặc có trường hợp người dân chưa tiêm nhưng được cập nhật đã tiêm.

Theo (HCDC), việc chậm trễ cập nhật thông tin tiêm chủng COVID-19 cho những người đã tiêm vaccine lên Sổ sức khỏe điện tử có thể do các đơn vị thực hiện tiêm chủng gửi danh sách chậm. Hiện Sở Y tế TP.HCM đang chỉ đạo tất cả các đơn vị tiếp tục cập nhật danh sách những người đã tiêm vaccine phòng COVID-19 lên hệ thống phần mềm. Hiện HCDC tiếp tục xử lý, lọc dữ liệu nên chưa hoàn chỉnh.

“Sau khi tiếp nhận, HCDC sẽ chuyển các thông tin cần chỉnh sửa đến đơn vị liên quan để cập nhật, sửa đổi cho người dân”, HCDC cho biết.

Để điều chỉnh thông tin tiêm chủng, người dân cần cung cấp đầy đủ thông tin, đính kèm ảnh chụp “Giấy xác nhận đã tiêm vaccine COVID-19”. Xem tại đây. 

MAI THÚY

Tin mới