Theo ghi nhận, mặc dù lỗi xuất hiện không nhiều nhưng không phải hiếm gặp. Không chỉ các cửa hàng thông thường, ngay cả các trung tâm bảo hành được ủy quyền của Apple tại Việt Nam cũng ghi nhận các trường hợp người tiêu dùng mang iPhone 12 hoặc 13 series bị lỗi màn hình đến sửa chữa.
Việc đưa về cài đặt gốc không giải quyết được. Do không rõ nguyên nhân chính xác nên đối với các trường hợp còn bảo hành chính hãng, người dùng có thể mang hóa đơn mua hàng đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để được thay màn hình mới miễn phí. Trong trường hợp thiết bị xách tay, người dùng có thể sử dụng dịch vụ gửi bảo hành hộ, nơi họ sẽ tính phí và gửi máy đến các cửa hàng Apple ở nước ngoài để bảo hành.
Theo tìm hiểu của VOV.VN, việc bảo hành tại các cửa hàng Apple ở nước ngoài cũng sẽ chỉ dừng lại ở thay mới màn hình. Đối với các trường hợp hết bảo hành, người dùng có thể sửa chữa ở những cửa hàng hỗ trợ thay thế màn hình. Khảo sát tại một số hệ thống sửa chữa, giá để thay thế màn hình cho iPhone 13 Pro, 13 Pro Max là 8-9 triệu đồng, tương đương 1/3 giá trị của máy.
Như đã đề cập, vẫn chưa rõ sự cố nói trên bắt nguồn từ iOS 15.6 hay từ phần cứng, tuy nhiên kể từ phiên bản cập nhật iOS 15.6.1 mà Apple phát hành vào ngày 17/8, dường như sự cố trên không còn được ghi nhận nữa. Đáng chú ý, Apple chỉ ghi chú trong bản cập nhật này là sửa lỗi phần mềm mà không nêu rõ đó là lỗi nào.