Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ đến tháng 5 để phòng COVID-19

(VTC News) -

Nhiều địa phương tiếp tục lùi thời gian tới trường với học sinh từ cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên, nghề nghiệp.

Do ghi nhận một ca bệnh mắc COVID-19 và chưa phát hiện được nguồn lây nhiễm nên UBND tỉnh Hà Nam quyết định cho trẻ em, học sinh, sinh viên các cấp học, bậc học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Thời gian nghỉ từ ngày 16/4 đến 3/5. 

Thời gian này, Hà Nam yêu cầu các Sở, ngành chức năng, các địa phương thông báo và chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo các nhà trường, giáo viên thực hiện tốt việc hướng dẫn, ôn tập kiến thức cho học sinh qua hệ thống học trực tuyến như: học trên truyền hình, học online, đảm bảo an toàn và chất lượng.

 Các địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ học, tránh dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trước đó ra quyết định cho học sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, sinh viên trên địa bàn nghỉ đến hết ngày 2/5.

Hà Nội là một trong 12 địa phương được xác định thuộc nhóm có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19. Vì vậy để đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, Sở GD&ĐT thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ từ 16/4 cho đến khi có thông báo mới.

Thành phố Đà Nẵng, cũng thuộc nhóm nguy cơ cao, bắt buộc cách ly xã hội đến 22/4, do đó học sinh các cấp học sẽ được nghỉ tiếp đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn nghỉ học ở trường từ 16/4 đến hết 30/4.

Trong khi đó, UBND tỉnh Cà Mau vừa có thông báo quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ đầu tuần tới (ngày 20/4) để đảm bảo hoàn thành đúng kế hoạch năm học, giúp các em yên tâm chuẩn bị ôn tập cho kỳ thi vào lớp 10 THPT và thi THPT quốc gia.

 

Video: Học sinh, sinh viên học trực tuyến mùa dịch COVID-19

Hà Cường

Tin mới