Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều cửa hàng xăng dầu ở miền Tây đóng cửa vì... lỗ vốn, hết hàng?

(VTC News) -

Hàng chục cửa hàng xăng dầu ở miền Tây đóng cửa trong những ngày gần đây với lý do hết xăng, nguồn cung không kịp hoặc đóng cửa do lỗ vốn.

Những ngày qua, hàng chục cửa hàng xăng dầu ở các huyện An Phú, Phú Tân, Châu Phú, Châu Thành và huyện Thoại Sơn (An Giang) tạm đóng cửa hoặc treo bảng “hết xăng”. 

Hết xăng, lỗ vốn?

Ghi nhận tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang có 5 cửa hàng xăng, dầu (thuộc hệ thống PVoil) tạm ngưng hoạt động. Theo đại diện các cửa hàng xăng dầu này, lý do đóng cửa do hết xăng, nguồn cung không kịp thời.

“Kính gửi quý khách hàng! Do tàu xăng dầu không về kịp, Kho An Giang ngưng cung cấp xăng 95 cho đến khi có thông báo mới, dầu Do và E5 vẫn cung cấp bình thường”, PVoil thông báo với các đại lý.

Một của hàng treo bảng hết xăng trong sáng 8/2.

Trong khi đó, cửa hàng xăng dầu Nguyễn Văn Việt (thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân, An Giang) có đơn gửi chính quyền xin nghỉ bán từ ngày 5/2 đến nay. Lý do cửa hàng này mua xăng dầu từ Doanh nghiệp tư nhân An Kiên, huyện Chợ Mới với giá xăng A95 là 24.560 đồng/lít, bằng với giá bán ra 24.560 đồng/lít. Doanh nghiệp lỗ chi phí nên xin nghỉ bán.

Không đóng cửa, nhưng nhiều ngày qua, doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Hiệp Vinh - thị trấn Phú Mỹ (huyện Phú Tân) chỉ bán dầu.

Theo doanh nghiệp này, đơn vị cung cấp xăng dầu là Công ty TNHH MTV xăng dầu An Giang (Petrolimex An Giang) thông tin, hiện nguồn xăng không đủ giao cho doanh nghiệp. Petrolimex An Giang hẹn đến ngày 8/2 mới giao xăng cho doanh nghiệp.

Sẽ xử lý nghiêm nếu có tình trạng găm hàng chờ tăng giá

Theo thống kê của Cục Quản lý thị trường An Giang, trên địa bàn có 23 cây xăng tạm ngưng hoạt động. Cụ thể, huyện Thoại Sơn có 7 cửa hàng; huyện Phú Tân, huyện An Phú và huyện Châu Thành, mỗi huyện 5 cửa hàng; huyện Châu Phú 1 cửa hàng tạm ngưng kinh doanh. 

Đáng chú ý, theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường An Giang, các cửa hàng xăng dầu đặt tại các địa phương khác thuộc An Giang gồm TP Long Xuyên, TP Châu Đốc, huyện Tịnh Biên, huyện Tri Tôn, huyện Chợ Mới, huyện Tân Châu vẫn hoạt động bình thường. Không có trường hợp tạm dừng kinh doanh do thiếu nguồn cung hay lỗ vốn.

Trưa 8/2, ông Huỳnh Ngọc Hồ, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường An Giang cho biết, qua kiểm tra, phần lớn các doanh nghiệp, cửa hàng xăng dầu khi tạm dừng hoạt động đều có đơn gửi các sở, ngành chức năng nêu lý do “nguồn hàng thiếu nên không có cung cấp”.

Quản lý thị trường An Giang phối hợp với công an kiểm tra thực tế tại các cửa hàng.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng các doanh nghiệp, cửa hàng găm hàng, đầu cơ, Cục Quản lý thị trường An Giang đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường trực thuộc nhanh chóng xác minh, kiểm tra.

“Phải đến kiểm tra thực tế tại của hàng xem hàng hoá có hay không có. Đến nay, Cục chưa phát hiện có trường hợp găm hàng. Hôm nay, các đơn vị đang tiếp tục kiểm tra”, ông Huỳnh Ngọc Hồ, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường An Giang thông tin.

Một doanh nghiệp xin tạm đóng cửa nhiều cây xăng ở các tỉnh miền Tây

Ngày 7/2, Công ty Cổ phần Thương mại hóa dầu Ressol có văn bản gửi Sở Công thương TP Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng và Vĩnh Long đề nghị được tạm đóng cửa một số cửa hàng xăng dầu trực thuộc công ty.

Theo công ty này, trong giai đoạn từ đầu tháng 1/2022 đến nay, tình hình kinh doanh xăng dầu đang gặp nhiều khó khăn do việc thiếu hụt trầm trọng nguồn cung xăng dầu, đặc biệt là giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Công ty này cho biết sẽ tạm đóng của một số của hàng trực thuộc sau khi tiêu thụ hết lượng hàng tồn và tạm ngưng cung cấp hàng cho các đại lý bán lẻ.

“Hiện nay, nguồn cung xăng dầu liên tục bị đứt đoạn, công ty chúng tôi dù đã cố gắng mở rộng thị trường để tìm kiếm nguồn cung xăng dầu mới nhưng với việc khan hiếm hàng hóa, cùng với việc các thương nhân đầu mối chỉ cung cấp nhỏ giọt hoặc có thời điểm không tiến hành các hoạt động mua bán. Điều này dẫn đến việc công ty dù chấp nhận thiệt hại trong khoảng thời gian vừa qua nhưng vẫn không đủ hàng hóa để cung cấp cho các cửa hàng và các đại lý bán lẻ”, Công ty Ressol nêu lý do xin tạm đóng cửa một số cửa hàng.

THANH TIẾN

Tin mới