Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Nhiều chuyến bay trì hoãn, khách ở Sân bay Tân Sơn Nhất mệt mỏi chờ đợi

(VTC News) -

Mặc dù chưa đến ngày nghỉ lễ chính, nhưng nhiều chuyến bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất thông báo chậm chuyến khiến hành khách mệt mỏi vì phải chờ đợi.

Chiều tối 26/4, trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đông đúc người dân đến để về quê, đi du lịch sớm.

Theo ghi nhận của PV VTC News, từ khoảng 17h, lượng khách đổ về ga quốc nội Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất mỗi lúc một đông.

Tuy nhiên không có cảnh tượng đông đúc, chen lấn.

Ở các quầy "check in", nhiều người đứng xếp hàng kéo dài để làm thủ tục trước khi lên máy bay. 

Nhiều chuyến bay bị thông báo chậm chuyến khiến hành khách mệt mỏi vì phải chờ đợi.

Anh Trần Hoàng Phúc (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, dịp lễ này, gia đình anh về Nghệ An để thăm bố mẹ. Tuy nhiên khi tới sân bay làm thủ tục, anh nhận được thông báo chuyến bay bị trễ.

"Sợ đông nên gia đình tôi đến sớm trước 2 tiếng giờ bay để làm thủ tục, nhưng bị chậm chuyến khiến tôi cảm thấy không hài lòng", anh Phúc nói.

Nhiều người cho biết để tránh tình trạng đông đúc ở sân bay trong ngày nghỉ lễ chính thức nên họ đã chọn cách rời TP.HCM sớm.

So với dịp lễ 30/4 năm ngoái, khách và số chuyến bay khai thác ở Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đều giảm. Trong đó, tổng lượng khách năm nay giảm gần 70.000, số chuyến bay cũng giảm 186.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất vào cao điểm dịp lễ năm nay (26/4 - 1/5) dự báo bình quân 115.000-120.000 lượt mỗi ngày, giảm hơn 10% cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn nhiều so với dịp Tết.

Lượng khách giảm nhưng vẫn tăng cao so với ngày thường. Do vậy, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập phương án phối hợp các bên liên quan để điều tiết, tránh tình trạng ùn ứ. 

Hoàng Thọ

Tin mới