Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhật Bản sẽ gửi thêm vaccine AstraZeneca cho Việt Nam

Ngày 3/9, ngoại trưởng Nhật Bản cho biết nước này đã quyết định cung cấp thêm 440.000 liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan vào đầu tháng 9.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết quyết định cung cấp vaccine phòng ngừa COVID-19 lần này của chính phủ Nhật Bản được đưa ra sau khi đã đánh giá toàn diện tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan.

Đánh giá của Nhật Bản dựa trên số ca mắc mới, hệ thống y tế, tiến độ tiêm chủng cũng như nhu cầu và yêu cầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 của công dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại đó.

Ông nhấn mạnh các nước và vùng lãnh thổ này đang nỗ lực thúc đẩy chương trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, bao gồm cho cả công dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại đây. Tuy nhiên, tiến độ tiêm chủng còn hạn chế do thiếu nguồn cung vaccine.

Vì vậy, chính phủ Nhật Bản hy vọng rằng với đợt cung cấp vaccine lần này, cả người dân sở tại và người dân Nhật Bản có nhu cầu đều có thể tiếp cận với nguồn vaccine ngừa COVID-19, giúp giảm bớt nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2.

1,4 triệu liều vaccine AstraZeneca được vận chuyển về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM ngày 26/8. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, vào 9h15 ngày 25/6, Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu thông báo nước này tiếp tục viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam lô vaccine phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca.

Như vậy, cùng với lô vaccine cung cấp vào ngày 16/6, Nhật Bản đã viện trợ cho Việt Nam tổng cộng 2 triệu liều.

Nguồn: Zing News

Tin mới