Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhân viên Trường Sinh dương tính sau khi ra viện 3 ngày, CDC Hà Nội nói gì?

(VTC News) -

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc, cả bệnh nhân và 14 người có liên quan đều được tổ chức cách ly đúng theo quy định.

Hôm nay 19/4, thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính trở lại sau 3 ngày ra viện, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết bệnh nhân dương tính trở lại khi vẫn đang trong thời gian cách ly sau khi được ra viện.

Ngay khi được xác định dương tính, bệnh nhân ngay lập tức được đưa đi cách ly tại bệnh viện. Những người tiếp xúc gần là thành viên trong gia đình (2 người), hiện cũng đã được cách ly theo quy định.

Bệnh nhân là 1 trong 3 người được công bố khỏi bệnh vừa qua tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Thông tin về nguy cơ lây nhiễm từ bệnh nhân dương tính trở lại sau khi xuất viện, ông Tuấn cho biết, trước đó, có một số thông tin cho rằng những bệnh nhân khỏi bệnh có kết quả dương tính khả năng lây nhiễm cho người khác là rất thấp, tuy nhiên, điều này chưa thể khẳng định. “Vì thế khi có kết quả dương tính chúng tôi có biện pháp cách ly ngay”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Bệnh nhân số 188, nữ giới (trú ở thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ). Người này là nhân viên Công ty Trường Sinh, làm việc tại nhà ăn bệnh viện Bạch Mai, nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam ngày 28/3.

Ngày 14/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 2) được xuất viện và đưa về gia đình tiếp tục cách ly. Đến sáng 17/4, bệnh nhân có biểu hiện ho khan từng cơn, thân nhiệt đo được 36,8 độ, hơi tức ngực, không chảy nước mũi…

Bệnh nhân được lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm và kết quả cho dương tính với virus corona. Bệnh nhân đã được chuyến đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để kiểm tra và điều trị theo quy định.

Được biết, sau khi khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần (F1), cơ quan y tế xác định có 2 trường hợp là chồng và con gái của bệnh nhân. Cả 2 đã được đưa tới cách ly tại Đại học Quốc gia Hà Nội (Thạch Thất). Số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc (F2) là 12 người, đang được tổ chức cách ly tại gia đình.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn 3 lần gia đình bệnh nhân và hộ xung quanh. UBND xã Mỹ Lương cũng chỉ đạo triển khai các biện pháp khoanh vùng, chủ động phương án cách ly khu vực. Tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Video: Bệnh nhân số 22 âm tính trở lại khi về Anh

Phạm Quý

Tin mới