Chiều 4/7, Trung tâm An ninh hàng không (Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng) cho biết vừa lập biên bản một nhân viên làm việc tại sân bay có hành vi giấu điện thoại của hành khách.
Trước đó, lúc 11h45 ngày 1/7, Trung tâm An ninh hàng không nhận trình báo của hành khách H.G. (quốc tịch Hàn Quốc, đi trên chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng) về việc bị mất điện thoại iPhone 11, nhờ lực lượng an ninh hỗ trợ tìm lại.
Quá trình tìm kiếm, ông H.G. tự định vị và tìm lại được điện thoại trong sân đỗ ô tô nhà ga T2, cách vị trí báo mất điện thoại khoảng 100m.
Khách quốc tế đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Trích xuất camera, Trực An ninh cơ động phát hiện ông H.C.A (nhân viên vệ sinh của Công ty TNHH Hoàn Mỹ) đã nhặt được điện thoại tại bồn hoa gần trụ số 6. Sau đó, ông A. mang ra sân đỗ ô tô để dưới gốc cây và dùng cỏ khô che lên.
Làm việc với lực lượng chức năng, ông H.C.A cho biết, do thấy điện thoại đẹp nên khi nhặt được không báo với trực giám sát mà mang cất giấu, chờ hết ca sẽ mang về.
Trung tâm An ninh Hàng không đã lập biên bản vụ việc làm cơ sở xử lý các bước tiếp theo, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Hoàn Mỹ chịu trách nhiệm giáo dục, chấn chỉnh lại nhân viên.