Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhân viên nhà hàng tiết lộ 5 món ăn mà đầu bếp cũng sợ nếm thử trong mùa hè

(VTC News) -

Theo tiết lộ của nhiều nhân viên nhà hàng ở Trung Quốc, một số món ăn dễ mất vệ sinh hoặc chứa chất độc hại, đến đầu bếp cũng tránh nếm thử, nhất là trong mùa hè.

Theo họ, các món ăn này trong nhà hàng tuy rất hấp dẫn thực khách nhưng lại thường kém an toàn, có nguy cơ gây ra những phản ứng bất lợi cho sức khỏe, đặc biệt trong thời tiết oi bức ngày hè.

Các món nấm 

Nấm chiên là món tủ của rất nhiều nhà hàng. (Ảnh minh họa)

Món nấm luôn được nhiều người yêu thích, dù là chiên, xào hay nấu canh. Tuy nhiên, những người làm việc ở nhà hàng hiểu rõ, nấm ở hàng quán thực ra rất kém an toàn. Môi trường trồng nấm rất ẩm, dễ sản sinh ra trứng côn trùng. Trong khi đó việc rửa nấm ở các tiệm ăn khó mà kỹ càng, không đủ làm sạch. Vì thế nếu thích ăn nấm, bạn nên tự chế biến ở nhà sẽ an toàn hơn.

Bắp cải chua

Bắp cải chua là món ăn kèm có vị thanh mát, rất được yêu thích. (Ảnh minh họa)

Đây là món ăn kèm được mọi người rất yêu thích, đặc biệt trong mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên, bắp cải trồng trái vụ thường có dư lượng thuốc trừ sâu và chất kích thích rất lớn, việc muối bắp cải không thể loại bỏ được hóa chất còn tồn đọng. Vì thế, đây là món ăn không được khuyến khích trong mùa hè. 

Tôm càng xanh

Tôm càng xanh là đặc sản tươi ngon, có giá trị dinh dưỡng cao. (Ảnh minh họa)

Tôm càng xanh được nuôi tại các sông, hồ, ao nên có nhiều bùn, phù sa, vi sinh vật bám dính vào chúng. Vì vậy để làm sạch tôm, người ta phải ngâm nước, dùng bàn chải nhỏ để cọ. Đây là việc các nhà hàng thường rất khó thực hiện, có nơi còn dùng bột tẩy trắng để làm sạch tôm. Nếu ăn vào, thực khách có thể bị tiêu chảy hoặc gặp các vấn đề sức khỏe khác. 

Đậu đũa

Đậu đũa xào cũng nằm trong menu được khàng hàng lựa chọn nhiều nhất. (Ảnh minh họa)

Đây là món ăn rất hấp dẫn, đặc biệt là món đậu xào cay. Tuy nhiên, đậu đũa có rất nhiều sâu và trứng ấu trùng, việc rửa bằng nước chưa đủ để làm sạch. Có rất nhiều nhà hàng không chú trọng khâu làm sạch đậu đũa, vì thế bạn cũng nên tránh lựa chọn món này trong thực đơn.

Canh xương hầm

Bát canh xương hầm nhiều dinh dưỡng, màu sắc bắt mắt được nhiều thực khách ưa thích. (Ảnh minh họa)

Để có được nồi canh xương hầm ngon, bạn phải ninh ít nhất 1 tiếng. Tuy nhiên đây là việc không dễ với các nhà hàng. Để tiết kiệm thời gian, một số nơi sử dụng thêm cả phụ gia để cho món xương hầm mau nhừ. Kết quả là món ăn chẳng những không mang lại dinh dưỡng cho cơ thể mà còn gây hại nếu bạn dùng quá nhiều.

Mai Chi (Nguồn: Sohu)

Tin mới